Việt Nam đề cao tính minh bạch, lắng nghe ý kiến của người dân trong phòng chống tham nhũng

Chiều 11-6, tại Hà Nội, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã tiếp Đại sứ Anh tại Việt Nam Giles Lever đến chào từ biệt trước khi kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tại buổi tiếp, Đại sứ Giles Lever cho rằng, quan hệ hợp tác Anh - Việt Nam đã sâu sắc hơn trong 4 năm qua trên các lĩnh vực truyền thống như thương mại, giáo dục và mở rộng sang những lĩnh vực khác, kể cả phòng, chống tham nhũng (PCTN).
Đại sứ Anh đánh giá cao việc Chính phủ Việt Nam đẩy mạnh PCTN và khuyến nghị sự minh bạch, tham gia của báo chí trong quá trình PCTN là vô cùng quan trọng, là một trong những nhân tố để bảo đảm ngăn chặn tham nhũng, kiểm soát được quyền lực.
Cuối năm 2018, Anh sẽ có một chương trình hỗ trợ kỹ thuật để giúp Việt Nam cải thiện môi trường kinh doanh, sở hữu trí tuệ, quản lý nguồn vốn, tài chính… Trong khi đó, với chương trình thành phố toàn cầu trong tương lai, TPHCM là một trong 40 thành phố trên toàn thế giới mà Anh hỗ trợ để xây dựng thành phố thông minh. 
Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao những đóng góp của Đại sứ Anh cho quan hệ hai nước, đồng thời nhấn mạnh sẽ thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ song phương giữa hai quốc gia. Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân đề nghị Anh hỗ trợ TPHCM xây dựng thành phố thông minh. TPHCM đã quy hoạch khu trung tâm hành chính ở khu đô thị Thủ Thiêm và dự kiến sẽ tổ chức thi thiết kế cho trung tâm hành chính này…
Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân cũng trân trọng những đóng góp của Đại sứ Anh giúp hệ thống luật pháp Việt Nam ngày càng hoàn chỉnh, trong đó có vấn đề về PCTN. Việt Nam đang đẩy nhanh công cuộc đấu tranh PCTN để đáp ứng mong muốn của nhân dân. Chính phủ Việt Nam ngày càng đề cao tính minh bạch, lắng nghe ý kiến của người dân, đề cao vai trò của báo chí trong đấu tranh chống tham nhũng.

Tin cùng chuyên mục