Việt Nam được xem là thị trường thương mại điện tử tiềm năng

Việt Nam đang được xem là thị trường đầy sức hút ở Đông Nam Á nhờ sở hữu nền tảng Zalo với 80 triệu người dùng tích hợp nhiều công cụ hỗ trợ bán và chăm sóc khách hàng cùng thói quen mua sắm đã hình thành sẵn.
 80 triệu người dùng Zalo là tín hiệu lạc quan cho TMĐT
80 triệu người dùng Zalo là tín hiệu lạc quan cho TMĐT

Phái đoàn Hiệp hội Thương mại Điện tử châu Á (ECAA) và Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp (METI) Nhật Bản đã đến thăm và tìm kiếm cơ hội hợp tác từ Zalo nhằm thiết lập thương mại điện tử xuyên quốc gia.

ECAA tìm kiếm cơ hội hợp tác từ Zalo
Chuyến đi này diễn ra trong bối cảnh Nhật Bản đang cần tìm một thị trường mới, giàu tiềm năng khi chỉ số tăng trưởng thương mại điện tử ở quốc gia này đang có dấu hiệu chững lại vì tình trạng dân số già, lượng người dùng Internet không tăng lên và thị trường Đài Loan (Trung Quốc), Trung Quốc còn quá ít khoảng trống do nhiều doanh nghiệp Nhật tập trung tại đây. 
Cách đây không lâu, tập đoàn Hàn Quốc DHI cũng đã triển khai phân phối mỹ phẩm qua Zalo đến tay người dùng Việt thay vì các hình thức tiếp cận và thâm nhập thị trường một cách truyền thống.
Theo đánh giá từ phía Nhật Bản, Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng và phù hợp nhất trong khu vực. Sự tăng trưởng ổn định của các trang thương mại điện tử và sự tồn tại của nền tảng 80 triệu người dùng Zalo là những tín hiệu đầy lạc quan. Bên cạnh đó, sự tương đồng về hành vi mua và bán hàng của hai quốc gia cũng là một yếu tố thuận lợi để các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng hoạt động bán hàng ở Việt Nam.
Với 80 triệu người dùng, tích hợp sẵn công cụ bán hàng là Zalo Shop, hệ thống quảng cáo tự động Zalo Ads và nền tảng chăm sóc khách hàng đa phương tiện miễn phí, Zalo không chỉ là kênh phân phối hàng hóa đầy tiềm năng với các đơn vị nội địa mà đang trở thành điểm đến mới cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn tiếp cận thị trường Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục