Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu

Chiều 3-8, tại trụ sở Chính phủ, tiếp cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp tích cực của ông Al Gore trong việc xây dựng và thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, nhất là quá trình bình thường hóa quan hệ song phương (năm 1995). 
Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là đối tác quan trọng hàng đầu

Thủ tướng khẳng định Việt Nam luôn coi Hoa Kỳ là một trong những đối tác quan trọng hàng đầu và mong muốn thúc đẩy để quan hệ đối tác toàn diện hai nước phát triển thực chất và hiệu quả, vì lợi ích nhân dân hai nước, góp phần vào hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
 
Khẳng định hết sức coi trọng vấn đề an ninh năng lượng nhằm bảo đảm điều kiện cho nền kinh tế tiếp tục tăng trưởng nhanh và bền vững trong giai đoạn tới, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam đang tập trung đa dạng hóa nguồn cung năng lượng và nâng cao tỷ trọng năng lượng tái tạo và năng lượng mới, vừa đảm bảo nguồn năng lượng trong thời kỳ chuyển đổi, vừa đáp ứng cam kết quốc tế về phát thải nhà kính. Trong những năm qua, Việt Nam và Hoa Kỳ luôn tích cực hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, không chỉ cấp chính phủ mà cả ở cấp doanh nghiệp.
 
Cựu Phó Tổng thống Hoa Kỳ Al Gore cho biết, ông rất ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua, đồng thời bày tỏ tán thành với Thủ tướng cho rằng sự phát triển mạnh mẽ của Việt Nam đóng góp quan trọng vào sự phát triển của khu vực. 
Nhấn mạnh hậu quả của biến đổi khí hậu rất nghiêm trọng và Việt Nam là một trong những nước chịu tác động nặng nề nhất, cựu Phó Tổng thống Al Gore cho rằng, phát triển năng lượng sạch, bền vững là bước đi quan trọng để giảm gây ô nhiễm môi trường và hạn chế tác động của biến đổi khí hậu. 

Tin cùng chuyên mục