Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Kuwait

Chiều 3-9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm Điện lực và nước của Kuwait, ông Khaled Ali Al Fadhel.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm Điện lực và nước Kuwait, ông Khaled Ali Al Fadhel. Ảnh: VGP
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp Bộ trưởng Dầu mỏ kiêm Điện lực và nước Kuwait, ông Khaled Ali Al Fadhel. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh, Việt Nam và Kuwait có quan hệ truyền thống hữu nghị và đã có những bước phát triển tốt đẹp thời gian qua. Trong đó, hợp tác thương mại và đầu tư giữa hai nước đang có bước phát triển tích cực, ký nhiều thỏa thuận hợp tác, tạo hành lang pháp lý thúc đẩy đầu tư. Kim ngạch thương mại song phương đạt gần 2,7 tỷ USD, trong đó, Việt Nam xuất khẩu đạt 77 triệu USD và nhập khẩu (dầu thô) đạt 2,6 tỷ USD. Các sản phẩm xuất khẩu sang Kuwait chủ yếu là thủy hải sản, lâm sản, nông sản. Thủ tướng mong muốn thời gian tới, Việt Nam có thể xuất khẩu nhiều hơn các sản phẩm sang thị trường Kuwait.

Thủ tướng cũng vui mừng về hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực dầu khí, trong đó, dự án Liên hợp Lọc hóa dầu Nghi Sơn do các nhà đầu tư Việt Nam, Nhật Bản và Kuwait hợp tác đầu tư đã được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 11-2018 với nguồn nguyên liệu dầu thô nhập khẩu từ Kuwait. Đây là dự án trọng điểm về dầu khí của Việt Nam, góp phần cung cấp gần 40% sản lượng xăng dầu cho Việt Nam và cũng là dự án thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa hai nước. Với tầm quan trọng đó, Chính phủ Việt Nam cam kết tạo thuận lợi cho dự án phù hợp với quy định pháp luật của Việt Nam.

Thủ tướng cho biết, Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư, nhưng phải đảm bảo các yêu cầu về môi trường và tuân thủ đúng quy định pháp luật Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục