Việt Nam sẵn sàng các biện pháp bảo hộ 2 công dân mất tích tại Anh

Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều 20-7 ở Hà Nội, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đã trả lời một số câu hỏi báo chí quan tâm.

Trả lời câu hỏi về việc đưa thi hài 2 thuyền viên Việt Nam thiệt mạng tại Philippines do bị nhóm khủng bố Abu Sayyaf tại Philippines sát hại; 1 công dân bị thiệt mạng sau các cuộc tấn công của Philippines nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Theo thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines, đến nay các thủ tục lo hậu sự cho 2 thuyền viên tàu Royal 16 đã hoàn tất. Đại sứ quán Việt Nam tại Philippines đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Philippines để hoàn tất các thủ tục cần thiết, sớm đưa thi hài 1 công dân Việt Nam bị thiệt mạng do các vụ tấn công của Philippines nhằm vào nhóm khủng bố Abu Sayyaf. Một lần nữa, chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình các nạn nhân và mong các gia đình sớm vượt qua thời khắc đau thương to lớn này”.

Về thông tin 2 phụ nữ Việt Nam bị mất tích tại Anh, bà Lê Thị Thu Hằng nói: “Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh liên hệ với các cơ quan chức năng sở tại nhằm xác minh thông tin và sẵn sàng các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết đối với 2 công dân nói trên. Chúng tôi sẽ cập nhật nếu có thông tin mới hơn”.

Nhân dịp này, bà Lê Thị Thu Hằng đã thông báo một số thông tin liên quan đến Năm APEC Việt Nam 2017.

Theo đó, Hội nghị lần thứ ba các quan chức cấp cao APEC và các cuộc họp liên quan (SOM3), đợt Hội nghị SOM chính thức lần thứ 3 trong Năm APEC Việt Nam 2017 sẽ diễn ra trong 13 ngày từ 18 đến 30-8-2017 tại TPHCM.

Trong khuôn khổ SOM3 sẽ diễn ra 75 cuộc họp của 4 Ủy ban, 38 nhóm công tác và các tiểu nhóm. SOM3 sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các nội dung hợp tác của APEC; các ưu tiên được thông qua trong SOM1 và SOM2 đồng thời xây dựng nội dung và chương trình của Tuần lễ cấp cao APEC 2017.

Tin cùng chuyên mục