Việt Nam tiêu thụ khoảng 2 tỷ USD mỹ phẩm mỗi năm

Từ ngày 15 đến 17-6, gần 200 doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực làm đẹp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Công (Trung Quốc), Ấn Độ… sẽ đến TPHCM tham dự “Triển lãm quốc tế mỹ phẩm và làm đẹp khu vực Mekong 2017” (tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, quận 7, TPHCM). 
Tại sự kiện, các doanh nghiệp sẽ tìm kiếm nhà nhập khẩu, cơ hội kinh doanh, khai thác thị trường mỹ phẩm tiềm năng. 

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) dự báo, tính đến năm 2020, 4 quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong gồm Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar sẽ đạt tổng GDP 441 tỷ USD. Khu vực này cũng là thị trường mới nổi trong việc tiêu thụ các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp cá nhân với tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 30%. Đáng chú ý, có khoảng 80 doanh nghiệp Hàn Quốc lần đầu đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội kinh doanh, do nước ta được chuyên gia đánh giá là một trong những thị trường tiềm năng nhất  khu vực. Cụ thể, Việt Nam có nền kinh tế phát triển cao với GDP trên 6% và đặc biệt người trẻ dưới 35 tuổi chiếm trên 60% dân số.
Ông Nguyễn Văn Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu - hương liệu và mỹ phẩm Việt Nam, cho biết thị trường Việt Nam tiêu thụ khoảng 2 tỷ USD mỹ phẩm mỗi năm. Riêng tầng lớp trung lưu là những đối tượng có nhu cầu làm đẹp cao đang phát triển mạnh mẽ, khả năng sẽ tăng gấp đôi, lên đến 33 triệu người vào năm 2020. 

Tin cùng chuyên mục