Vietbank bảo lãnh tài chính cho dự án căn hộ trí thức trẻ

(SGGPO).- Sáng ngày 17-11, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (VietBank) cho biết vừa chính thức ký kết hợp tác toàn diện tài trợ vốn và bảo lãnh cho dự án Căn hộ Trí Thức Trẻ - The Art  tại quận 9 TPHCM của Công ty Bất động sản Gia Hòa. Với thoả thuận này, VietBank cam kết bảo lãnh nghĩa vụ của chủ đầu tư đối với người mua căn hộ thuộc dự án này.

Cụ thể, Vietbank sẽ bảo đảm cho người mua nhà yên tâm về tiến độ xây dựng cũng như cam kết giao nhà đúng thời hạn theo Hợp đồng mua bán đã ký kết với Công ty Gia Hòa. Bên cạnh đó, khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở cho người mua nhà đúng như cam kết, trường hợp người mua nhà cần lấy lại tiền thì ngân hàng có trách nhiệm hoàn trả lại tiền cho người mua…

Ngoài ra, VietBank cũng cam kết dành một gói tín dụng ưu đãi đặc biệt đến khách hàng là người mua căn hộ thuộc dự án với số tiền cho vay tối đa 80% tổng số tiền đầu tư; cùng thời hạn cho vay lên đến 30 năm; đồng thời khách hàng sẽ được hưởng lãi suất cho vay ưu đãi hơn so với thông thường từ 0,5% đến 1% và VietBank không thực hiện thu bất kỳ loại phí nào liên quan đến khoản vay như phí thẩm định, phí dịch vụ thanh toán đặc biệt và đặc biệt là không thu phí khi khách hàng thanh toán nợ trước hạn trong suốt thời gian vay.

Liên quan đến Luật Kinh doanh Bất động sản quy định chủ đầu tư dự án muốn bán nhà ở hình thành trong tương lai phải được sự bảo của ngân hàng, theo Hiệp hội Bất động sản TPHCM, trên địa bàn TP chưa có quá 10 dự án được các ngân hàng bảo lãnh cho chủ đầu tư bán hàng mà phần lớn các dự án mới chỉ dừng lại ở việc các ngân hàng cam kết bảo lãnh hoặc đang trong quá trình hoàn tất thủ tục bảo lãnh. Điều này có nghĩa là khi các dự án chưa được các ngân hàng chính thức ký kết cho việc bảo lãnh thì nếu có sự cố, người mua sẽ không được ngân hàng bảo lãnh như theo quy định.

NHUNG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục