Vietcombank cam kết dành 30% nguồn lực cho TPHCM

Tối 22-8, Thành ủy TPHCM và UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì. Tham dự có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng hai Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến và Huỳnh Cách Mạng.
Vietcombank cam kết dành 30% nguồn lực cho TPHCM

(SGGP).- Tối 22-8, Thành ủy TPHCM và UBND TPHCM đã có buổi làm việc với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) chi nhánh TPHCM do đồng chí Đinh La Thăng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM chủ trì. Tham dự có đồng chí Tất Thành Cang, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cùng hai Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến và Huỳnh Cách Mạng.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh La Thăng đánh giá cao sự đóng góp của Ngân hàng Vietcombank trong công cuộc đổi mới đất nước nói chung, trong đó có sự phát triển của TPHCM nói riêng. Đồng chí Đinh La Thăng bày tỏ mong muốn Vietcombank tiếp tục đồng hành cùng TP thực hiện mục tiêu TP đề ra là xây dựng TPHCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Ngoài ra, TPHCM đang hướng đến việc trở thành TP khởi nghiệp, để biến ý tưởng giữa nhà khoa học thành các sản phẩm thương mại thì cần có vai trò cầu nối của ngân hàng. Từ đó, đồng chí Đinh La Thăng cũng đề nghị Vietcombank tiếp tục nghiên cứu chủ trương, kế hoạch, chương trình để có kế hoạch phối hợp với TP trong thời gian tới, qua đó có thể nâng cao chất lượng tăng trưởng của ngân hàng và góp phần vào sự tăng trưởng của TP cũng như năng lực cạnh tranh của TP trong thời gian tới.

Về các kiến nghị của Vietcombank, đồng chí Đinh La Thăng giao cho các Phó Chủ tịch UBND TP làm việc với ngân hàng để làm rõ và giải quyết từng vấn đề cụ thể. Liên quan đến kiến nghị về thu hồi tài sản, thu hồi nợ, đồng chí Đinh La Thăng nêu rõ quan điểm: Những gì thuộc về kinh tế là phải sòng phẳng. Dự án nào TP bảo lãnh thì TP phải có đôn đốc các DN trả nợ cho các ngân hàng. Các công ty cổ phần sau khi thực hiện cổ phần hóa, nếu trước đây có lý do nào đó chưa tính các khoản nợ vào giá trị của DN thì phải bổ sung để trả nợ cho ngân hàng.

Tiếp nhận ý kiến chỉ đạo của đồng chí Đinh La Thăng, Chủ tịch HĐQT Vietcombank Nghiêm Xuân Thành cho biết, ngân hàng sẽ nhanh chóng xây dựng các kế hoạch vốn để tham gia các chương trình của TPHCM, đồng thời cam kết sẽ dành 30% nguồn lực tập trung cho TPHCM.

HẠNH NHUNG

Tin cùng chuyên mục