Vietcombank tài trợ 785 tỷ đồng thực hiện dự án điện mặt trời

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và Công ty cổ phần BP Solar vừa ký hợp đồng tín dụng dự án nhà máy điện mặt trời BP Solar 1. 

Đây là một trong số những dự án điện năng lượng mặt trời được triển khai sớm nhất tại tỉnh Ninh Thuận, có công suất 46MW với tổng mức đầu tư 1.200 tỷ đồng và dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2019.

Trong đó, tổng giá trị cấp tín dụng của Vietcombank cho dự án này là 785 tỷ đồng. Đại diện Vietcombank cho biết, những năm qua, nhận thức được tầm quan trọng của hệ thống điện đối với nền kinh tế, đồng thời bám sát định hướng của Chính phủ về việc khuyến khích phát triển các nguồn năng lượng sạch, Vietcombank đã tham gia tài trợ một số dự án năng lượng sạch, năng lượng tái tạo như thủy điện vừa và nhỏ, dự án nhiệt điện sinh thái, dự án điện năng lượng mặt trời. Việc tham gia các dự án này không chỉ hỗ trợ cho sự phát triển kinh tế -  xã hội mà còn góp phần đảm bảo an ninh năng lượng; góp phần bảo tồn tài nguyên, giảm thiểu ô nhiễm môi trường; xây dựng hình ảnh ngân hàng xanh - hướng đến cộng đồng và vì cộng đồng. 

Tin cùng chuyên mục