VietinBank nhận cú đúp giải thưởng bán lẻ năm 2018

Tối 28-11-2018 tại TPHCM, Lễ trao giải Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2018 (Vietnam Outstanding Banking Awards) đã được tổ chức. VietinBank vinh dự được trao tặng 2 giải thưởng “Ngân hàng Bán lẻ tiêu biểu 2018” và “Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2018”.

Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2018 là giải thưởng thường niên do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG tổ chức bình chọn.

Giải thưởng nhằm tôn vinh các ngân hàng có thành tựu, đóng góp tiêu biểu cho Ngành Tài chính - Ngân hàng Việt Nam.

Qua 7 kỳ bình chọn (từ năm 2012 đến nay), giải thưởng đã thể hiện vị trí, vai trò của mình trong cộng đồng người tiêu dùng Việt Nam cũng như các ngân hàng, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

VietinBank nhận cú đúp giải thưởng bán lẻ năm 2018
Với việc chuyển đổi mô hình thành công, sau hơn 3 năm phát triển, hoạt động bán lẻ của VietinBank đã có những bước tiến mạnh mẽ với kết quả đáng tự hào.
Trong giai đoạn 2014 đến tháng 6-2018, dư nợ bình quân bán lẻ tăng trưởng 192,5%; thị phần tín dụng bán lẻ trên thị trường tăng từ 5,7% lên 7,4%; huy động vốn bình quân tăng trưởng 81,6%; tỷ trọng huy động bán lẻ trên tổng huy động toàn hàng tăng từ 58% lên 61%. 

Bên cạnh đó, quy mô khách hàng bán lẻ của VietinBank cũng luôn tăng trưởng ổn định với tỉ lệ khách hàng tiền vay tăng 39,4%, khách hàng tiền gửi tăng trưởng đột phá 315%.

Song song với tốc độ tăng trưởng và đột phá trong quy mô; tổng doanh thu từ lãi bán lẻ cũng tăng trưởng 53% - đạt 5.625 tỷ đồng sau 6 tháng đầu năm 2018. Tỷ lệ nợ xấu của khách hàng bán lẻ cũng luôn được duy trì ở mức thấp dưới 1%. 

Để có được những thành tựu đó, VietinBank đã có chiến lược kinh doanh đúng đắn cùng với những sản phẩm, dịch vụ khác biệt, có tính cạnh tranh cao.

Những sản phẩm, dịch vụ này được thiết kế theo nhu cầu thị trường, theo từng khu vực, theo nhóm khách hàng mục tiêu để đáp ứng đầy đủ toàn diện của khách hàng thuộc mọi lứa tuổi.

Cùng với hoạt động đầu tư phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới; VietinBank cũng rất chú trọng phát triển hệ thống để giảm thiểu quy trình, tăng năng suất lao động, góp phần gia tăng sự tiện dụng cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Nổi bật trong đó là Hệ thống sản xuất hồ sơ tự động (AutoDocs) và Hệ thống khởi tạo và phê duyệt khoản vay tự động (RLOS) dành cho khách hàng cá nhân. 

Bắt kịp dòng chảy của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 để tạo ra những đột phá trong ứng dụng công nghệ; VietinBank không ngừng nghiên cứu, phát triển và hoàn thiện hoạt động ngân hàng điện tử (VietinBank iPay) với hệ thống công nghệ hiện đại bậc nhất.

VietinBank iPay có thể tương thích với mọi trình duyệt, ứng dụng hay tùy biến đa dạng các tính năng, chính sách phí, giá và hạn mức linh hoạt để đáp ứng như cầu của từng nhóm khách hàng.

Vì thế, VietinBank iPay không chỉ là một công cụ tài chính thân thiết với khách hàng với chức năng như: Chuyển tiền, tiết kiệm, mua bán ngoại tệ, thanh toán QR Pay, nộp thuế điện tử, mua săm trực tuyến, mua vé xem phim, mua vé máy bay... mà còn cung cấp các tiện ích phi tài chính nổi trội so với nhiều đối thủ cạnh tranh như: Kích hoạt và khóa thẻ online; tích lũy điểm thưởng cho khách hàng thân thiết (Loyalty), tra cứu thông tin ATM, chi nhánh.

Đến nay, VietinBank iPay tự hào là người bạn đồng hành của hơn 1,5 triệu khách hàng, nỗ lực hỗ trợ khách hàng thảnh thơi với mọi giao dịch tài chính. 

Những định hướng đúng đắn trong phát triển hoạt động bán lẻ của VietinBank đã được ghi nhận bằng giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu 2018” và giải thưởng “Ngân hàng điện tử tiêu biểu 2018”. Giải thưởng không chỉ vinh danh, mà còn tạo động lực to lớn để VietinBank nỗ lực cùng khách hàng “Nâng giá trị cuộc sống”.

Tin cùng chuyên mục