VietinBank tích cực thực hiện tái cơ cấu Tòa nhà Ciputra

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) đang tích cực thực hiện phương án tái cơ cấu Dự án đầu tư xây dựng Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank tại Khu Đô thị Ciputra (Dự án).

Công trình được xây dựng trên diện tích khu đất gần 30.000m2 gồm 2 tòa tháp 48 và 68 tầng. Dự án nằm ở vị trí đắc địa.

VietinBank tích cực thực hiện tái cơ cấu Tòa nhà Ciputra ảnh 1 Mô hình Tòa nhà Trụ sở chính VietinBank tại Khu Đô thị Ciputra
Theo đó có các phương án đã được ĐHĐCĐ thông qua. 

Phương án 1 là: Chuyển nhượng toàn bộ tài sản của Dự án, VietinBank sẽ thuê mua lại tháp 68 tầng để làm Trụ sở làm việc. Hết thời hạn thuê, VietinBank sẽ mua lại tài sản với giá tượng trưng hoặc phương thức xác định giá được thỏa thuận cụ thể.

Đối với phương án 2: VietinBank tiến hành chuyển nhượng một phần tài sản của Dự án, bao gồm: Tòa tháp 48 tầng, Khối đế và các tài sản khác (nếu có thỏa thuận).

Đối với phương án này, VietinBank sẽ giữ lại tòa Tháp 68 tầng để làm Trụ sở chính. VietinBank sẽ xin chủ trương của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) điều chỉnh tổng mức đầu tư tháp 68 tầng để triển khai thực hiện và hoàn thành.

Trong thời gian chưa chuyển nhượng được toàn bộ Dự án hoặc một phần Dự án (Tháp 48 tầng, Khối đế và các tài sản khác) cho nhà đầu tư bên ngoài. VietinBank sẽ tiếp tục triển khai Dự án và triển khai các công việc liên quan, đồng thời khẩn trương thực hiện các phương án tái cơ cấu như nêu trên để có hiệu quả tối ưu trong quá trình phát triển.

VietinBank ưu tiên và đang tích cực thực hiện theo phương án 1. Việc tái cơ cấu Dự án sẽ được thực hiện khẩn trương, theo các quy định của pháp luật và phê duyệt theo quy định của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Việc thuê tài sản, thuê mua tài sản được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Tin cùng chuyên mục