Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển mô, tạng người trong cả nước

Ngày 31-7, Trung tâm Điều phối Quốc gia về ghép bộ phận cơ thể người, Bộ Y tế và Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã phối hợp ký thỏa thuận hợp tác hỗ trợ vận chuyển bằng đường hàng không cho công tác điều phối vận chuyển mô tạng trên cả nước.
Lễ ký kết hợp tác vận chuyển mô, tạng bằng đường hàng không
Lễ ký kết hợp tác vận chuyển mô, tạng bằng đường hàng không

Theo đó, Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ tối đa cho các hoạt động, thủ tục vận chuyển mô, tạng và miễn phí ghế ngồi cho thùng đựng mô, tạng trong quá trình điều phối mô, tạng của Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia. Bên cạnh đó, để quá trình vận chuyển mô tạng kịp thời gian “vàng” cho việc ghép tạng người bệnh, Vietnam Airlines đã chủ động xây dựng quy trình riêng cho các hoạt động vận chuyển mô, tạng cũng như thành lập các nhóm xử lý nhanh các tình huống hỗ trợ khẩn cấp theo thời gian thực tế.

Theo ông Trịnh Ngọc Thành, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines, việc triển khai phối hợp với Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia trong quá trình vận chuyển mô, tạng sẽ góp phần mang lại cơ hội sống nhiều hơn cho các bệnh nhân trên khắp cả nước. 

“Chúng tôi rất vinh dự và tự hào khi được Bộ Y tế và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia tiếp tục lựa chọn đồng hành cùng các ca điều phối trong thời gian tới”- ông Trịnh Ngọc Thành bày tỏ. 
Trong khi đó, GS. TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cho biết, ngoài các yếu tố chính liên quan trực tiếp đến sự tương thích giữa người cho và người nhận tạng, việc đảm bảo mô, tạng được bảo quản và vận chuyển trong thời gian ngắn nhất giữa các địa phương cũng là một điều kiện tiên quyết để các ca ghép tạng thành công. 
"Hy vọng với sự ký kết hôm nay, trong tương lai tôi nghĩ sẽ có nhiều trường hợp cho tạng, nhiều bệnh nhân được cứu sống”- GS Trịnh Hồng Sơn chia sẻ.
Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển mô, tạng người trong cả nước ảnh 1 GS Trịnh Hồng Sơn trong một chuyến vận chuyển mô, tạng bằng đường hàng không để kịp thời ghép tạng cho người bệnh hiểm nghèo

Từ năm 2015 đến nay, Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia và Vietnam Airlines đã phối hợp thực hiện 5 chuyến điều phối mô, tạng bằng đường hàng không để kịp thời cứu được 8 người bệnh tại một số địa phương trong cả nước. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đã nhiều lần tham gia việc vận chuyển bệnh nhân, thiết bị y tế chuyên dụng cho các bệnh viện trong nước.

Tin cùng chuyên mục