Vietnam Airlines mang vải thiều lên suất ăn máy bay

Vietnam Airlines vừa cho biết sẽ phục vụ món tráng miệng vải thiều đối với các bữa ăn trên khay cho các hành khách hạng thương gia và hạng phổ thông đặc biệt trên các chặng bay nội địa và quốc tế xuất phát từ Hà Nội.
Vietnam Airlines mang vải thiều lên suất ăn máy bay ảnh 1 Vải thiều trong thực đơn trên máy bay
Đây là nỗ lực của hãng trong việc mang thêm một món đặc sản  của Việt Nam đến với các hành khách trong và ngoài nước.
Theo dự kiến, món tráng miệng vải thiều sẽ được Vietnam Airlines phục vụ hành khách trong khoảng 15-20 ngày với tổng lượng vải cung cấp trên các chuyến bay vào khoảng 2.000 kg.
Để đảm bảo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, vải được phục vụ cho hành khách có nguồn gốc từ vùng vải Lục Ngạn (Bắc Giang), được trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn thực hành sản xuất nông nghiệp VietGAP.
Vietnam Airlines mang vải thiều lên suất ăn máy bay ảnh 2 Vải thiều Lục Ngạn
Vải thiều được hái từ buổi sáng sớm, ngay khi ngắt khỏi cây trong vòng 1 giờ quả vải được nhúng vào nước lạnh có nhiệt độ từ 2-4°C trong thời gian 2 phút. Vải sau khi làm lạnh được sơ chế (bỏ cành, loại bỏ quả sâu) sẽ được phân loại và đóng ngay vào thùng xốp cách nhiệt có đá giữ lạnh, vận chuyển đến Công ty suất ăn hàng không Nội Bài (NCS).
Tại NCS, vải thiều sẽ được tiến hành lọc loại 1 lần nữa, ngâm khử trùng và giữ lạnh, cấp lên chuyến bay.

Đại diện hãng cho biết, trong thời gian tới, các đặc sản vùng miền khác như nhãn lồng sẽ tiếp tục theo các chuyến bay của Vietnam Airlines làm phong phú thêm những trải nghiệm mới cho hành khách về dịch vụ của hãng và văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục