Vietnam Airlines và Air France liên doanh khai thác đường bay Việt - Pháp

Ngày 10-10, tại Hà Nội, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Hãng hàng không Pháp (Air France) đã ký kết hợp đồng liên doanh trên đường bay giữa Việt Nam và Pháp, thực hiện từ 1-11.
 
Lễ ký kết liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France
Lễ ký kết liên doanh giữa Vietnam Airlines và Air France
Theo hợp đồng được ký kết, hai bên sẽ cung cấp thêm nhiều lựa chọn cho hành khách thông qua kết hợp mạng bay giữa hai hãng, thông qua các trung tâm trung chuyển của khu vực và thế giới là sân bay Nội Bài, sân bay Tân Sơn Nhất, sân bay Paris Charle De Gaulle tới 50 điểm ở châu Âu của Air France và 21 điểm đến nội địa của Vietnam Airlines. Từ những điểm đến này, hành khách được tiếp tục kết nối với mạng đường bay của các hãng thành viên trong Liên minh hàng không toàn cầu SkyTeam đến hơn 1.000 điểm đến toàn cầu.
Hai hãng cũng trao đổi kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dịch vụ và thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết, Vietnam Airlines và Air France đã ký hợp tác liên danh (Code-share) từ 2010 và đến nay nâng cấp quan hệ thành hợp tác liên doanh (Join Venture). Việc hợp tác này thể hiện quyết tâm của Vietnam Airlines trong việc tăng cường đầu tư quốc tế, đặc biệt thị trường Pháp và châu Âu thông qua đường bay trọng điểm Việt - Pháp.
Vietnam Airlines hiện có tần suất khai thác lớn nhất trên đường bay Việt - Pháp với 10 chuyến/tuần giữa Hà Nội và TPHCM với Paris Charle De Gaulle bằng máy bay Airbus A350. Air Frace hiện đang khai thác 3 chuyến/tuần từ Pari Charle De Gaulle đi TPHCM bằng Boeing 777.

Tin cùng chuyên mục