Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc

Nằm trong con phố chuyên về bạc, Vietnam Silver House (68 Nghĩa Thục, Phường 5, Quận 5) đã trở thành điểm đến tham quan du lịch đầu tiên về nghề thợ bạc của TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung...  

Anh Lê Quí Kỵ, Giám đốc Vietnam Silver House cho hay: Từ nền tảng kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động uy tín trong lĩnh vực chế tác, kinh doanh trang sức bạc ở khu vực Quận 5 và Sài Gòn - Chợ Lớn và đến hôm nay, chúng tôi mang những nét tinh túy của nghề thợ bạc Việt Nam giới thiệu với bạn bè quốc tế, cũng như góp phần làm cho văn hóa của nghề thợ bạc trở nên gần gũi hơn với mọi người, đó là Bảo tàng nghề của chúng tôi. 

Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 1 Anh Lê Quí Kỵ, Giám đốc Vietnam Silver House, giới thiệu về nghề thợ bạc
Đến Vietnam Silver House, du khách tìm hiểu được lịch sử nghề bạc, khám phá quá trình phát triển và những nét tinh hoa của nghề thợ bạc ở Việt Nam từ nhiều vùng miền, chiêm ngưỡng các sản phẩm độc đáo, đặc trưng của nghề thợ bạc theo vùng, miền. Và có thể tìm thấy ở nơi đây rất nhiều sản phẩm độc đáo.
Từ những miếng bạc nguyên liêu, qua bàn tay tài hoa của người thợ đã dần định hình và biến hoá thành những tác phẩm bạc với họa tiết khắc chìm chạm nổi, tinh tế, sang trọng. 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 2 Sản phẩm tinh xảo 
 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 3 
 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 4 Sản phẩm trưng bày tại Vietnam Silver House
Trong tương lai, Vietnam Silver House kỳ vọng sẽ ngày càng sưu tập được thêm nhiều tư liệu và mẫu vật quý giá, từng bước đạt tiêu chuẩn để trở thành một bảo tàng tư nhân chất lượng cao, là điểm tham quan du lịch không thể bỏ qua của du khách khi đến TPHCM. 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 5 Một bộ sưu tập đồ bạc quý giá
 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 6 Bàn và bộ đồ nghề thợ bạc lâu năm được trưng bày trang trọng
Người tham quan còn biết được quy trình chế tác trang sức bạc hiện đại, từ khi còn là một nét vẽ phác thảo ý tưởng trên giấy, cho đến lúc thành hình là một sản phẩm trang sức tinh xảo hoàn thiện. Và với kỳ vọng trở thành sản phẩm du lịch nên nơi đây còn mở các khóa học làm trang sức bạc, để làm quà lưu niệm hay để thử trở thành một người thợ bạc. 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 7 Mọi thứ liên quan đến nghề thợ bạc đều được trưng bày trang trọng 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 8 Khu vực dành cho khách tham quan muốn tự tay làm một sản phẩm bạc để kỷ niệm
 
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 9 Đã có những sản phẩm của du khách lưu lại kỷ niệm khi tham quan
Các sản phẩm trang sức bạc ở đây ngoài đặc điểm có chất lượng theo tiêu chuẩn bạc 950 cao cấp, còn một đặc trưng khác là đều được chế tác tại Việt Nam, trong đó nổi bật là có 2 dòng sản phẩm chính.
Đầu tiên là nhóm trang sức bạc và sản phẩm trang trí thủ công tinh xảo bằng bạc có nguồn gốc từ các làng nghề thợ bạc truyền thống lâu đời nổi tiếng khắp Việt Nam trải dài trên cả ba miền Bắc - Trung - Nam.
Nhóm thứ hai là các mẫu trang sức lấy ý tưởng từ những hình ảnh đặc trưng trong văn hóa - đời sống - con người Việt Nam như áo dài, nón lá, chuồn chuồn đậu ống tre, hoa sen, Nhà thờ Đức Bà…
Trang sức bạc có thể không phải mặt hàng phổ biến, nhưng khi nghĩ đến những món quà sang trọng và độc đáo, người ta sẽ nghĩ đến và tìm đến bạc. Còn đối với du khách quốc tế, sản phẩm bạc sẽ là những món quà lưu niệm đặc biệt được ưa chuộng.  
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 10 Các loại bạc dùng để làm trang sức
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 11 Những món đồ bạc được bày trí công phu, bắt mắt
Các sản phẩm này do chính những người thợ bạc thâm niên tài hoa của Vietnam Silver House thiết kế và hoàn thiện ở độ tinh xảo cao nhất, có chất lượng ngang bằng với các sản phẩm trang sức xuất khẩu đến châu Âu hay những thị trường có yêu cầu cao như Nhật Bản, Hàn Quốc..
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 12 Thợ bạc đang hoàn thiện một sản phẩm
Vietnam Silver House và ước mơ bảo tàng nghề thợ bạc ảnh 13 Đôi bàn tay thạo nghề, tài hoa
Ông Lê Quốc Thành, Tổng Giám đốc của Vietnam Silver House cho biết: “Chúng tôi dành rất nhiều tâm huyết để xây dựng nên một điểm đến tham quan độc đáo và đầy đủ nhất dành riêng cho nghề thợ bạc ở Việt Nam. Chúng tôi tin rằng những trải nghiệm của du khách, từ việc tìm hiểu nét văn hóa đặc trưng của nghề, cho đến sự yên tâm về chất lượng bạc cũng như tính độc đáo trong thiết kế của từng sản phẩm…".  

Tin cùng chuyên mục