Đại hội Biển Đông Á sẽ diễn ra tại TP.Đà Nẵng

Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp diễn ra sáng 25-5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường.

(SGGPO).- Đó là thông tin được đưa ra tại cuộc họp diễn ra sáng 25-5, tại trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Tại cuộc họp, Bộ Tài nguyên và Môi trường và UBND TP.Đà Nẵng đã thống nhất các nội dung liên quan đến công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5.

Dự kiến tổ chức Đại hội Biển Đông Á lần thứ 5 sẽ được tổ chức vào tháng 11-2015, với sự tham dự của 800 đại biểu trong nước và quốc tế, bao gồm quan chức cấp cao của Chính phủ, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương và đại diện các địa phương của các nước trong khu vực và quốc tế. Đặc biệt, Đại hội lần thứ 5 này có sự tham dự của các nhà đầu tư, các đối tác của khu vực nhằm thu hút đầu tư và phát triển bền vững cho khu vực.

Với chủ đề “Mục đích toàn cầu, lợi ích địa phương - Xác định chương trình nghị sự phát triển bền vững khu vực Biển Đông Á sau năm 2015”, đại hội dự kiến diễn ra với các hoạt động chính gồm: Đánh giá công tác quản lý vùng bờ, vùng biển tại khu vực; thảo luận nghiên cứu thành công của các nước trong công tác quản lý vùng bờ; Hội nghị quốc tế về các vấn đề thiết yếu vùng ven biển; Diễn đàn Bộ trưởng về chiến lược phát triển bền vững Biển Đông Á lần thứ 5; cuộc họp quan chức cao cấp Chính phủ; Cuộc họp Hội đồng đối tác Biển Đông Á thảo luận các chương trình, chính sách thực hiện chiến lược phát triển vùng bờ Biển Đông Á...

Trong khuôn khổ đại hội lần này còn diễn ra rất nhiều hoạt động khác như gặp gỡ, đối thoại với chính quyền địa phương; đối thoại với các nhà khoa học; đối thoại với thanh niên...

Đại hội Biển Đông Á được tổ chức định kỳ 3 năm một lần, luân phiên tại các quốc gia thành viên. Đến nay, đại hội đã tổ chức được 4 lần: lần thứ nhất vào năm 2003 tại Malaysia, lần thứ 2 vào năm 2006 tại Trung Quốc, lần thứ 3 vào năm 2009 tại Philippines, lần thứ 4 vào năm 2012 tại Hàn Quốc.

ANH PHƯƠNG

Tin cùng chuyên mục