Lãnh đạo TPHCM tiếp Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Sáng 30-7, tại trụ sở Thành ủy, số 56 Trương Định, quận 3, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, ông David Cameron.
Lãnh đạo TPHCM tiếp Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland

(SGGPO).- Sáng 30-7, tại trụ sở Thành ủy, số 56 Trương Định, quận 3, Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoàng Quân đã tiếp Thủ tướng Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, ông David Cameron.

Lãnh đạo TPHCM tiếp Thủ tướng Vương quốc Anh và Bắc Ireland ảnh 1

Bí thư Thành ủy TPHCM Lê Thanh Hải tiếp Thủ tướng David Cameron. Ảnh: Việt Dũng

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải bày tỏ vui mừng được đón tiếp Thủ tướng D.Cameron cùng Đoàn đại biểu cấp cao Vương quốc Anh đến thăm Việt Nam và dành thời gian đến thăm TPHCM, đồng thời nhấn mạnh chuyến thăm của Đoàn góp phần thúc đẩy quan hệ hai nước phát triến sâu rộng và hiệu quả trong thời gian tới.

Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải khẳng định TPHCM mong muốn cùng Vương quốc Anh nỗ lực đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Anh phát triển sâu rộng và thực chất trên tất cả các lĩnh vực: chính trị-ngoại giao, thương mại-đầu tư, giáo dục-đào tạo, giao lưu nhân dân... Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Lê Thanh Hải cám ơn sự hỗ trợ của Vương quốc Anh dành cho TP trong thời gian qua và mong muốn Vương quốc Anh tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực hợp tác theo mô hình đối tác công-tư (PPP); mong muốn Thủ tướng D.Cameron ủng hộ, khuyến khích các doanh nghiệp Anh đầu tư vào các lĩnh vực mà TP có nhu cầu và Anh có thế mạnh, đặc biệt là tài chính và cơ sở hạ tầng.

Thủ tướng D.Cameron bày tỏ ấn tượng sâu sắc về văn hóa, con người và những thành tựu phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng, đồng thời đánh giá cao nỗ lực của TP trong việc thúc đẩy cải cách kinh tế và tạo dựng môi trường kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp trong và ngoài nước. Thủ tướng Anh khẳng định sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm với Việt Nam trong các lĩnh vực như phát triến sơ sở hạ tầng, tài chính, quy hoạch đô thị, phát triển mô hỉnh đối tác công-tư (PPP), giáo dục...

Đỗ Văn

Tin cùng chuyên mục