TPHCM và Hy Lạp mong muốn đẩy mạnh hợp tác về phát triển cảng biển

Chiều 14-2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Hy Lạp Nikos Kotzias.

(SGGP).- Chiều 14-2, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã tiếp Bộ trưởng Ngoại giao và Hợp tác Hy Lạp Nikos Kotzias.

Tại buổi tiếp, đồng chí Nguyễn Thành Phong đã đánh giá cao chuyến thăm của ông Nikos Kotzias, xem đây là động lực để phát triển mạnh mẽ hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Hy Lạp với Việt Nam nói chung và TPHCM nói riêng. Đồng chí Nguyễn Thành Phong cho rằng quan hệ đầu tư thương mại giữa Hy Lạp và TPHCM hiện vẫn chưa xứng với tiềm năng hợp tác hai bên. Vì thế, trong thời gian tới, TPHCM mong muốn cùng Hy Lạp tăng cường các hoạt động hợp tác, đặc biệt trong các lĩnh vực mà Hy Lạp có thế mạnh như phát triển cảng biển, du lịch...

Bộ trưởng Ngoại giao Nikos Kotzias khẳng định, Hy Lạp sẵn sàng là cánh cửa cho các doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có doanh nghiệp TPHCM tiếp cận thị trường châu Âu. Đồng thời, khẳng định các doanh nghiệp Hy Lạp mong muốn phát triển quan hệ hợp tác với Việt Nam và TPHCM, đặc biệt trong lĩnh vực phát triển cảng biển, kết nối cảng biển giữa hai nước.

VĂN ĐỖ

Tin cùng chuyên mục