Viettel bỏ cước roaming 3 nước Đông Dương

Tin từ Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cho biết, từ 1-1-2017 tới, Viettel sẽ bỏ cước roaming giữa 3 mạng di động Metfone (Campuchia), Unitel (Lào) và mạng Viettel ở Việt Nam.
Viettel bỏ cước roaming 3 nước Đông Dương

(SGGPO).- Tin từ Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel cho biết, từ 1-1-2017 tới, Viettel sẽ bỏ cước roaming giữa 3 mạng di động Metfone (Campuchia), Unitel (Lào) và mạng Viettel ở Việt Nam.

Theo đó, khi thuê bao các mạng này thực hiện cuộc gọi sang thuê bao những mạng kia, cước phí di động chỉ bằng mức trong nước bình thường. Theo ông Nguyễn Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Viettel, trên thế giới hiện chưa có vùng kinh tế nào thực hiện bỏ cước roaming. Ngay cả EU cũng đã bàn đến vấn đề này từ lâu nhưng chưa thực hiện được. Nhiều quốc gia trong liên minh châu Âu không có biên giới cứng, nhưng khi ra khỏi biên giới thì cuộc gọi sẽ bị tính cước roaming quốc tế với mức 2 USD/phút và cước roaming data thì đắt hơn 500 lần cước data ở Việt Nam.

Bỏ cước roaming giữa Viettel, Unitel và Metfone
 từ 1-1-2017



Việc Viettel thực hiện bỏ cước roaming giữa các mạng di động của mình ở Lào, Campuchia và Việt Nam, khiến khu vực Đông Dương là nơi đầu tiên trên thế giới thực hiện chính sách này. Ông Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, khi Viettel thực hiện chính sách bỏ cước roaming giữa 3 nước Đông Dương, cái được lớn nhất là thể hiện tình cảm thiết thực, thân thiện gần gũi của 3 nước láng giềng và thúc đẩy tam giác kinh tế. Khi đó, cuộc gọi giữa 3 quốc gia này cũng giống như cuộc gọi tại Việt Nam.

Điều này sẽ giúp người dân liên lạc với nhau nhiều, thúc đẩy việc giao thương của người dân và doanh nghiệp giữa các nước Đông Dương. Tổng Giám đốc Viettel cũng khẳng định, điều này thể hiện đúng cam kết mới đây của Chính phủ Việt Nam với nguyên thủ các nước Lào, Campuchia để tạo điều kiện giao thương kinh tế, văn hóa giữa 3 nước. Việc Viettel thực hiện bỏ cước roaming giữa 3 nước Đông Dương chắc chắn sẽ tác động đến các khối kinh tế trên thế giới để lan tỏa chính sách này.

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục