Viettel đã phủ sóng hỗ trợ kết nối Internet cho vạn vật khắp TPHCM

Viettel đã phát sóng 1.000 trạm sử dụng công nghệ NB-IoT (Narrow Band - Internet of Things), phủ kín 100% địa bàn TPHCM
Bản đồ vùng phỉ sóng IoT tại TPHCM
Bản đồ vùng phỉ sóng IoT tại TPHCM

Với quy mô này, Viettel đã hoàn thành toàn bộ hạ tầng kỹ thuật tại TPHCM, đưa thành phố này trở thành địa phương đầu tiên trên cả nước phủ sóng IoT diện rộng.

Còn tại Hà Nội, Viettel đã phát sóng gần 500 trạm NB-IoT tại quận Cầu Giấy và các huyện ngoại thành và dự kiến trong tháng 9 này, sóng NB-IoT của Viettel sẽ phủ 100% thủ đô với số lượng trạm tương tự TPHCM.

Song song với quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng mạng lưới cho IoT, hiện nay, Viettel đang đẩy nhanh tiến độ triển khai nền tảng (platform) để sớm cung cấp hệ sinh thái các ứng dụng về NB-IoT của Viettel tới khách hàng như đỗ xe thông minh, giám sát chất lượng không khí, giám sát vị trí, thiết bị đo lường,…

Công nghệ NB-IoT được Viettel thiết kế, phát triển trên hạ tầng 4G hiện có bao gồm cả trạm gốc, ăng ten và băng tần được cấp phép. NB-IoT thuộc nhóm công nghệ Low Power WAN IoT (mạng diện rộng, công suất thấp cho IoT) với ưu điểm vùng phủ rộng, tiết kiệm pin, chi phí kết nối thiết bị thấp và cho phép một lượng lớn các thiết bị có thể kết nối tới mạng.

Ông Tào Đức Thắng, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn cho biết: “Không chỉ Hà Nội và TPHCM, mục tiêu của Viettel là đưa công nghệ IoT tới tất cả tỉnh/thành trên cả nước và các thị trường nước ngoài. Với khả năng phủ rộng và phủ sâu, NB-IoT giúp khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ở bất cứ khi nào và ở đâu, bao gồm cả những vị trí thách thức nhất như hầm tòa nhà, đường hầm hay khu vực nông thôn, miền núi, hải đảo”.

Tin cùng chuyên mục