Viettel khai trương mạng 4G phủ sóng toàn quốc

Sáng nay 18-4, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc.

(SGGPO).- Sáng nay 18-4, Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) chính thức khai trương mạng 4G trên toàn quốc.

Với mong muốn muốn tạo ra hạ tầng kết nối siêu băng rộng có chất lượng tốt nhất ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ, Viettel đã triển khai 4G trên diện rộng đến vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa với 36.000 trạm thu phát sóng 4G ngay thời điểm khai trương.

Với việc phủ sóng khoảng 95% dân số Việt Nam thời điểm này, Viettel là nhà mạng đầu tiên trên thế giới có vùng phủ sóng 4G gần như toàn bộ lãnh thổ quốc gia ngay khi bắt đầu cung cấp dịch vụ.

Phát biểu qua cầu truyền hình trực tuyến, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chúc mừng Viettel đã xây dựng thành công mạng 4G đẳng cấp quốc tế chỉ trong khoảng 6 tháng.

Phó Thủ tướng tin tưởng rằng, với mạng 4G rộng khắp, nhiều tiện ích, giá cước hợp lý, Viettel sẽ thành công như đã từng có 2G hơn 10 năm trước, qua đó góp phần thúc đẩy nền viễn thông, CNTT Việt Nam có bước tiến mới, mạnh mẽ trong khu vực cũng như trên toàn thế giới.

Phó Thủ tướng hy vọng, Viettel cũng như các doanh nghiệp viễn thông khác sẽ triển khai thành công 4G, để mạng di động thế hệ mới này thực sự là động lực, công cụ phát triển kinh tế - xã hội đất nước trong thời kỳ mới, nhất là khi cuộc công nghiệp cách mạng lần thứ 4 đang diễn ra mạnh mẽ.
 

Tin, ảnh: TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục