Viettel phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu

Ngoài giải thưởng chung cuộc bằng tiền mặt, Viettel sẽ tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thi xuất sắc nhất sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge - cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng.
Viettel phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu

Sáng nay, 15-6, tại Hà Nội, Tổng Công ty viễn thông Viettel (Viettel Telecom) phối hợp với VietChallenge chính thức phát động cuộc thi Tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu (Viettel Advanced Solution Track 2019).

Với thông điệp “Khởi tạo thực tại mới”, cuộc thi mở ra một sân chơi công bằng cho các StartUp trong nước và quốc tế thoả sức thể hiện, nhằm tìm kiếm các giải pháp đột phá kết hợp thế mạnh viễn thông để tạo ra các sản phẩm, dịch vụ tầm cỡ quốc tế áp dụng cho cuộc sống hiện tại và tương lai. Cuộc thi đồng thời cũng thể hiện sự hỗ trợ của Viettel cho StartUp kết nối ước mơ vươn xa khắp toàn cầu.

Phát biểu tại buổi lễ phát động, ông Cao Anh Sơn, Tổng Giám đốc Viettel Telecom khẳng định: “Đồng hành, tiếp sức đầu tư và tạo ra cơ hội phát triển cho các StartUp là cam kết lâu dài của Viettel đối với cộng đồng khởi nghiệp và Viettel sẵn sàng “trải thảm đỏ” mời các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp cùng hợp tác hoàn thiện các giải pháp, ý tưởng sáng tạo ứng dụng vào giải quyết các nhu cầu của đời sống”.

Viettel phát động cuộc thi tìm kiếm giải pháp sáng tạo toàn cầu ảnh 1 Ban Tổ chức cuộc thi và những nhà khởi nghiệp thành công trao đổi, trả lời các câu hỏi của các bạn sinh viên tại buổi lễ phát động
Theo thể lệ cuộc thi, các cá nhân/nhóm/tổ chức hay doanh nghiệp, không phân biệt quốc gia vùng miền, ngôn ngữ đều có thể gửi ý tưởng sáng tạo hay sản phẩm/ giải pháp đã hoàn thiện tham gia cuộc thi này.
Sau khi vượt qua vòng sơ loại, các đội thi được tham gia vòng chung kết cuộc thi tại Campuchia.
Ngoài giải thưởng chung cuộc bằng tiền mặt, Viettel sẽ tài trợ 100% chi phí cho 3 đội thi xuất sắc nhất sang Mỹ tham gia vòng chung kết VietChallenge - cuộc thi Startup cho người Việt toàn cầu tại Mỹ với giải thưởng lên tới hơn 1 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các đội thi còn được hưởng những lợi ích độc quyền như ký hợp đồng hợp tác kinh doanh với Viettel và chia sẻ doanh thu lên tới 75%.
Trong quá trình tham gia chung kết tại Mỹ, các đội thi cũng được tham vấn 1-1 từ các giáo sư tại các trường Havard, MIT, ĐH Boston; các chuyên gia đầu ngành tại thung lũng Silicon; tham gia tuần tập huấn kỹ năng thuyết trình; thăm quan hệ sinh thái khởi nghiệp Boston; tiếp cận và làm việc với các nhà đầu tư uy tín tại Mỹ để kêu gọi đầu tư...
Được biết, thành phần giám khảo và khách mời của VietChallenge tại Mỹ quy tụ các CEO, nhà sáng lập nổi tiếng tại Mỹ và thế giới như: ông Danny Cowger - Giám đốc Hành chính của Ortholite, nhà cung cấp dịch vụ hàng đầu thế giới cho các thương hiệu giày như Nike, Adidas, ASICS, Clarks và New Balance; ông Vivek Soni - Giám đốc điều hành TiE Angels Boston; ông Tuấn Phạm - Giám đốc Điều hành Silicon Valley Bank; cùng với giám đốc điều hành của Mark Cuban Companies và BDA Partners,… hứa hẹn về một cuộc thi  được đầu tư kỹ lưỡng, uy tín và chất lượng.
Các cá nhân, tổ chức có thể tham gia cuộc thi bằng cách tải hồ sơ mẫu và đơn đăng ký tại link: http://vas.viettel.vn.
Thời gian đăng ký chính thức: từ nay đến hết ngày 15-7-2019.

Tin cùng chuyên mục