Viettel và Microsoft hợp tác toàn diện, thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam

Viettel và Microsoft sẽ nhanh chóng đưa được thế mạnh của từng bên vào sản phẩm dịch vụ của bên còn lại, tạo ra những sản phẩm mang tính kết hợp sức mạnh cốt lõi để cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất,

Tin từ Tập đoàn Công nghiệp - viễn thông quân đội (Viettel) cho biết, Viettel và Tập đoàn Microsoft vừa ký kết hợp hợp tác chiến lược.

Lễ ký kết hợp tác diễn ra trong khuôn khổ thỏa thuận các hình thức hợp tác theo từng giai đoạn, thúc đẩy ứng dụng các giải pháp CNTT dựa trên nền tảng sản phẩm và dịch vụ của cả hai bên. Theo đó, hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.

 Ông Phạm Thế Trường - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho biết, Microsoft kỳ vọng với sự hợp tác này, sẽ cùng Viettel giúp chuyển đổi nền kinh tế thông qua sự hỗ trợ chuyển đổi của Chính phủ đến doanh nghiệp, đặc biệt là hơn 400.000 doanh nghiệp Viettel đang kết nối, với cộng đồng, với giáo dục, với an toàn thông tin, thành phố thông minh. Microsoft cũng cam kết sẽ cùng Viettel hợp tác phát triển, cùng thành công, hướng tới sự phát triển bền vững của đất nước Việt Nam.

Trong khi đó, ông Nguyễn Thanh Nam – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Viettel cho rằng, với tiềm lực, khả năng cũng như quan điểm nghiêm túc trong việc hợp tác,  Viettel và Microsoft sẽ nhanh chóng đưa được thế mạnh của từng bên vào sản phẩm dịch vụ của các bên còn lại, tạo ra những sản phẩm mang tính kết hợp sức mạnh cốt lõi để cung cấp ra thị trường những sản phẩm tốt nhất, nhanh nhất và hiệu quả nhất.

Viettel và Microsoft hợp tác toàn diện, thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam ảnh 1 Quang cảnh lễ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện giữa Viettel và Microsft. Ảnh D.L
Chuyển đổi số hiện nay đã không còn là cuộc chơi giữa những doanh nghiệp quy mô lớn, mà ngay cả những doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đã bắt đầu nhanh chóng hội nhập với hành trình này.
Chính nhu cầu số hóa mạnh mẽ của các doanh nghiệp Việt Nam là khởi nguồn của sự hợp tác giữa Viettel và Microsoft nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng trên toàn Việt Nam. Là nhà cung cấp giải pháp viễn thông và CNTT trên nền tảng điện toán đám mây lớn nhất Việt Nam, Viettel hiện đang sở hữu nhiều giải pháp đa dạng cho các khách hàng (cơ sở hạ tầng dạng dịch vụ, phần mềm dịch vụ), bao gồm: Máy chủ ảo dùng chung (Public Cloud), máy chủ ảo dùng riêng (Private Cloud), đám mây lai Hybrid Cloud, Multi Cloud; Các sản phẩm dịch vụ: Văn phòng điện tử Voffice, Giải pháp Hóa đơn điện tử; Hệ thống quản lý kênh phân phối DMS, Trung tâm điều hành thông minh, Camera thông minh, các giải pháp an toàn và bảo mật thông tin, dịch vụ Ngân hàng số Viettel Pay,...
Với tiềm lực công nghệ và tài chính số 1 thế giới, Tập đoàn Microsoft hợp tác với Viettel nhằm cung cấp thêm những nền tảng dịch vụ, ứng dụng điện toán đám mây để giải quyết các bài toán phức tạp và đa dạng của tổ chức, doanh nghiệp trong thực tiễn khách hàng ngày càng có nhu cầu sử dụng kết hợp nhiều dịch vụ tổng thể.

Tin cùng chuyên mục