VietUnion triển khai dịch vụ hành chính công cấp độ 4

Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) công bố chính thức triển khai dịch vụ hành chính công (eGov.) cấp độ 4 với Trung tâm Đấu thầu qua mạng Quốc gia (Cục Quản lý Đấu thầu - Bộ Kế hoạch Đầu tư) tại kênh triển khai http://muasamcong.mpi.gov.vn.

Payoo đã kết nối đến hơn 6.000 điểm thanh toán
Payoo đã kết nối đến hơn 6.000 điểm thanh toán

Dịch vụ công trực tuyến là xu hướng đang được Chính phủ khuyến khích và chú trọng thúc đẩy. Những năm gần đây nhiều tỉnh/thành đã đẩy mạnh phát triển các dịch vụ hành chính công lên cấp độ 4 để người dân có thể tiếp cận thông tin, nộp hồ sơ, xử lý thanh toán... và hoàn tất hồ sơ trên mạng ở bất cứ đâu. Dịch vụ công cấp 4 được xem là nền tảng để giảm các chi phí vận hành, quản lý của cơ quan hành chính đồng thời giúp người dân tiện lợi trong giao tiếp, giảm thủ tục nộp/nhận hồ sơ hay thanh toán với các cơ quan hành chính.

Với xu hướng thúc đẩy dịch vụ công trực tuyến, VietUnion đã không ngừng mở rộng kết nối đến các cơ quan hành chính để cung cấp tiện ích thanh toán. Hiện Payoo cũng đã kết nối thành công đến cổng thông tin điện tử xuất nhập cảnh Việt Nam tại kênh https://evisa.xuatnhapcanh.gov.vn/. Đây là kênh cấp thị thực điện tử (eVisa) cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử. Payoo cũng kết nối với Sở Công thương TPHCM http://congthuong.hochiminhcity.gov.vn để cung cấp các dịch vụ công một cửa hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thanh toán lệ phí trực tuyến…

VietUnion triển khai dịch vụ hành chính công cấp độ 4 ảnh 1 Vì tính tiện lợi  và an toàn, Payoo được chấp nhận thanh toán ở nhiều nơi 
 Theo ông Ngô Trung Lĩnh, Tổng giám đốc VietUnion: là một trong những đơn vị trung gian thanh toán dẫn đầu về dịch vụ thanh toán hóa đơn, Payoo nhận thấy nhu cầu rất lớn từ các cơ quan hành chính trong việc tích hợp tính năng thanh toán cho các dịch vụ công.
“Chúng tôi nỗ lực hợp tác với các cơ quan hành chính nhà nước và không ngừng cải tiến chất lượng dịch vụ cũng như cung cấp sự thuận tiện cho người dân khi thực hiện các dịch vụ công” – ông Lĩnh chia sẻ thêm.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) là một trong những đơn vị đầu tiên được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hoạt động trong lĩnh vực trung gian thanh toán, từ năm 2009. 

 Hiện VietUnion đang vận hành trung gian thanh toán Payoo, cung cấp các dịch vụ chính: Thanh toán hóa đơn (điện, nước, điện thoại, truyền hình, internet); các dịch vụ tài chính (thanh toán trả góp, vay tín dụng, hóa đơn thẻ tín dụng, học phí, vé xem phim, vé tàu/xe, sự kiện...); Cổng thanh toán điện tử (B2C và C2C) cho lĩnh vực eCommerce; thanh toán tại cửa hàng (Pay@Store); Phát triển phần mềm và tích hợp hệ thống: các hệ thống xử lý giao dịch, hệ thống thông minh dựa trên vị trí (location-based), thẻ thông minh không tiếp xúc (NFC smartcards)... 

 Song song đó mạng lưới Payoo kết nối đến hơn 6.000 điểm thanh toán, gồm các chuỗi cửa hàng điện máy, siêu thị, cửa hàng tiện lợi trên cả nước để phục vụ khách hàng thanh toán tại các điểm gần nhà nhất. Payoo cũng cung cấp dịch vụ tiện ích với hơn 200 loại hóa đơn; kết nối đến hơn 20 ngân hàng và hơn 200 đơn vị thương mại điện tử, công ty bảo hiểm, cho vay tài chính để cung cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn phục vụ người dùng Internet Banking và Mobile Banking.

Tin cùng chuyên mục