Vinalines xin đầu tư 2 bến cảng hơn 7.000 tỷ đồng

SGGP
Ngày 18-9, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (Vinalines) cho biết, tổng công ty đã báo cáo Bộ Giao thông - Vận tải (GTVT) và Thủ tướng Chính phủ cho phép Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng đầu tư xây dựng 2 bến cảng container số 3 và 4 tại cảng cửa ngõ quốc tế Lạch Huyện với tổng số vốn hơn 7.000 tỷ đồng.
Vinalines xin đầu tư 2 bến cảng hơn 7.000 tỷ đồng ảnh 1 Tàu vào nhập hàng tại cảng Nam Hải-Đình Vũ trong Khu kinh tế Đình Vũ-Cát Hải. Ảnh: TTXVN
Đề xuất này được đưa ra sau khi bến cảng chính của Cảng Hải Phòng là Cảng Hoàng Diệu bị di dời để xây dựng và phát triển đô thị. Các bến số 3 và số 4 có tổng chiều dài 750m, có khả năng tiếp nhận tàu có sức chở đến 100.000 DWT (8.000 Teus), khả năng thông qua từ 1 - 1,1 triệu Teus.

Cùng với việc đầu tư cầu cảng mới, Vinalines và cảng Hải Phòng sẽ đẩy mạnh quá trình hợp tác đầu tư và khai thác trung tâm logistics rộng khoảng 250ha để tối ưu hóa hoạt động bốc xếp, lưu kho, chế biến và phân phối ngũ cốc phục vụ nhu cầu khu vực.

Dự án đầu tư 2 bến cảng trên nằm trong mục tiêu đến năm 2020, hệ thống cảng biển thuộc Vinalines sẽ đảm nhận khoảng 30% sản lượng hàng hóa thông qua cảng của cả nước và duy trì giữ vai trò là các cảng nòng cốt tại các khu vực Bắc - Trung - Nam.

BÍCH QUYÊN

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Theo đề xuất, các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines sẽ sử dụng sân bay Long Thành

Đề xuất sân bay Long Thành đảm nhận 85% chuyến bay quốc tế

Thông tin từ Bộ Giao thông Vận tải vừa cho biết, tại cuộc họp báo cáo đầu kỳ công tác khảo sát và lập báo cáo nghiên cứu khả thi giai đoạn 1 dự án Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Long Thành, đơn vị tư vấn đã khuyến nghị về phương án phân chia khai thác giữa sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Bẻ lái

- Tự dưng tới gần cuối năm, một loạt doanh nghiệp niêm yết bỗng điều chỉnh kế hoạch kinh doanh. Mà gọi là điều chỉnh thôi, chớ đa số là giảm mục tiêu doanh thu, lợi nhuận. Các cổ đông nhỏ chưng hửng, thậm chí bẽ bàng, vì đầu năm thì hội đồng quản trị đưa ra những con số đẹp như tiên, cuối năm số bỗng lỗ chỗ như bị ghẻ!

Sự kiện vấn đề

Ngành gỗ, thời cơ và nguy cơ

Doanh nghiệp Việt Nam từng đến Malaysia để tìm hiểu và học hỏi về công nghiệp chế biến gỗ. Vậy mà, 2 thập niên sau, Việt Nam đã chiếm vị trí số 1 của Malaysia ở Đông Nam Á, đứng thứ 2 châu Á (sau Trung Quốc) và lọt vào tốp 5 những nước có trị giá xuất khẩu sản phẩm từ gỗ nhiều nhất.