Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng

Vinamilk đặt mục tiêu tổng doanh thu 51.000 tỷ đồng năm 2017, tăng 8% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế là 9.735 tỷ đồng, tăng 4%. Đó là khẳng định Bà Mai Kiều Liên, Tổng giám đốc Vinamilk trong Đại hội cổ đông Vinamilk vừa diễn ra.
Vinamilk luôn nằm trong danh sách những mặt hàng tiêu dùng được tin tưởng
Vinamilk luôn nằm trong danh sách những mặt hàng tiêu dùng được tin tưởng
Trước đó, trong công bố thông tin dự kiến kết quả kinh doanh hợp nhất 2016, tổng doanh thu dự kiến thực hiện cả năm 2016 của Vinamilk đạt 46.200 tỷ đồng, tương đương hơn 2 tỷ đô la Mỹ. Kết quả này vượt gần 4% so với chỉ tiêu Đại hội cổ đông giao phó và tăng gần 15% so với năm 2015. Lợi nhuận trước thuế đạt 11.200 tỷ đồng, vượt gần 12% kế hoạch được Đại hội cổ đông giao phó và tăng 20% so với năm 2015. Lợi nhuận sau thuế cả năm 2016 ước đạt 9.310 tỷ đồng, vượt gần 13% kế hoạch đại hội cổ đông giao phó và tăng gần 20% so với năm 2015. Mức doanh thu và lợi nhuận ước tính năm 2016 của Vinamilk gấp lần lượt khoảng 12 lần và 20 lần so với năm 2004 khi doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam này cổ phần hóa. 

Mục tiêu tổng doanh thu của Công ty đến năm 2021 là 80.000 tỷ đồng. Trong đó, doanh thu nội địa 61.000 tỷ đồng (chiếm 75%), doanh thu tại các thị trường nước ngoài 19.000 tỷ đồng (chiếm 25%). Tốc độ tăng trưởng bình quân hàng năm doanh thu trong nước là 10%/năm, bằng hoặc cao hơn tốc độ tăng trưởng bình quân của thị trường. Kết quả kinh doanh quý I/2017 tăng trưởng cao với doanh thu tăng 16,1%; lợi nhuận sau thuế tăng 34%, lợi nhuận trước thuế tăng 30,3%. 

Để đạt được những kết quả trong quá khứ và đặt ra mục tiêu cao hơn trong tương lai, Vinamilk đã nỗ lực không ngừng với vai trò tiên phong nâng cao chất lượng ngành sữa. Tháng 3 vừa qua, tại Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Vinamilk đã chính thức khánh thành trang trại bò sữa Organic tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam. Trang trại có tổng vốn đầu tư hơn 200 tỷ đồng tại Lâm Đồng, với quy mô đàn ban đầu hơn 500 con và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Sự kiện này đã đánh dấu một bước tiến mới của Vinamilk trên hành trình tiên phong mang lại những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất đến với người tiêu dùng Việt Nam. 

Với sự phát triển bền vững của mình, Vinamilk liên tiếp tạo nên dấu ấn trong các cuộc bình chọn uy tín của các tổ chức trong và ngoài nước. Vào tháng 05-2017 vừa qua, ngoài việc được bình chọn là thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong 3 năm liên tiếp do tổ chức Kantar Worldpanel tiến hành khảo sát và nghiên cứu, Vinamilk còn là công ty sản xuất hàng tiêu dùng duy nhất của Việt Nam đặt chân vào danh sách Global 2000 – danh sách 2000 công ty niêm yết lớn nhất thế giới do tạp chí Forbes công bố. Đặc biệt, Vinamilk cũng đã lọt tốp 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam. 

Đại diện Vinamilk chia sẻ, để có thể lọt tốp 50 doanh nghiệp trên, các tiêu chuẩn cơ bản để được khảo sát xếp hạng đó là giá trị vốn hóa thị trường tính tới thời điểm tháng 04-2017 phải từ mức 1.500 tỉ đồng trở lên, doanh thu trong các năm 2014, 2015, 2016 đều phải ở mức từ 250 tỉ đồng trở lên, lợi nhuận ròng trong các năm 2014, 2015, 2016 đều phải ở mức từ 25 tỉ đồng trở lên. Với kết quả tăng trưởng kép doanh thu bán hàng 14,8% , tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu (ROE) 34,5% và tỷ suất lợi nhuận cho đầu tư cổ phiếu trong giai đoạn 3 năm từ 2014-2016 là 82%, Vinamilk đã và đang sánh vai cùng các doanh nghiệp dẫn đầu khác đi lên, đóng góp vào sự lớn mạnh không ngừng của nền kinh tế.

Tin cùng chuyên mục