Vinamilk đoạt giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014

Ngày 19-8-2014, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal, Canada, Vinamilk đã vinh dự được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014. Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới 51,3% thị phần sản lượng vào kỳ báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (tháng 7 năm 2014).
Vinamilk đoạt giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014

Ngày 19-8-2014, tại hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới tổ chức ở Montreal, Canada, Vinamilk đã vinh dự được trao giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014. Là một trong những nhà sản xuất sữa hàng đầu tại Việt Nam, những năm gần đây, Vinamilk phát triển nhanh và bền vững, giữ thị phần sữa lớn nhất tại Việt Nam, trong đó ngành hàng sữa nước chiếm tới 51,3% thị phần sản lượng vào kỳ báo cáo mới nhất của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen (tháng 7 năm 2014).

Một cánh chim đầu đàn trong ngành sữa

Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu năm 2014 (the IUFoST Global Food Industry Awards 2014) do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) tổ chức thi và chấm giải. Sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã được Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) - thành viên của IUFoST đề cử là sản phẩm đại diện Việt Nam tham gia tranh giải tại Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014, một hoạt động nằm trong khuôn khổ Hội nghị toàn cầu lần thứ XVII của tổ chức IUFoST được tổ chức tại Montreal, Canada từ ngày 17 đến ngày 21-8-2014.

Với giải thưởng lần này, sản phẩm sữa nước của Vinamilk đã vượt qua hơn 100 sản phẩm được đề cử đến từ 70 quốc gia để lọt vào vòng chung kết và đoạt giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014. Điều đáng ghi nhận là trong tất cả đề cử tranh giải từ các nước trên thế giới, chỉ duy nhất Vinamilk đến từ Việt Nam là doanh nghiệp thuộc ngành sữa đoạt giải.

Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu 2014 là một giải thưởng có quy mô quốc tế lớn, trong khuôn khổ hội nghị khoa học và công nghệ thực phẩm thế giới được tổ chức 2 năm 1 lần và đây là lần thứ 17, quy tụ các nhà khoa học danh tiếng toàn cầu trong lĩnh vực thực phẩm. Giải thưởng được đề cử và đánh giá theo 3 hạng mục chính bao gồm: Sáng tạo sản phẩm và Cải tiến công nghệ; Cải tiến bao bì/đóng gói; và Truyền thông kiến thức khoa học đến người tiêu dùng.

Toàn bộ sản phẩm xuất sắc được chọn vào vòng chung kết lần này được đánh giá bởi một ban giám khảo gồm 10 nhà khoa học công nghệ thực phẩm hàng đầu đại diện cho 10 quốc gia thành viên bao gồm Brazil, Trung Quốc, Canada, Li-băng, Singapore, Argentina, Philippines, Mỹ, Thụy Sĩ, Nam Phi. Giải thưởng tôn vinh những công trình sáng tạo của những nhà sản xuất luôn tìm tòi và ứng dụng những giá trị mới trong các lĩnh vực như khoa học dinh dưỡng, phát triển sản phẩm, an toàn thực phẩm, thiết kế bao bì, truyền thông đến người tiêu dùng và cộng đồng,...

Giáo sư Tiến sĩ Pingfan Rao, Chủ tịch Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST) cho biết: “Đề cử của Việt Nam lần này cho sản phẩm sữa nước Vinamilk hoàn toàn thuyết phục Ban giám khảo về khả năng sáng tạo mang tính khoa học của sản phẩm, và gây được ấn tượng thực sự với chiến dịch truyền thông kiến thức về dinh dưỡng cho người tiêu dùng. Điều này khẳng định giá trị khoa học công nghệ và hàm lượng trí tuệ đầu tư cho sản phẩm để giúp cho cộng đồng và xã hội ngày càng thấy được vai trò không thể thiếu được của sữa đối với sự phát triển của trẻ em nói riêng và người tiêu dùng nói chung, đặc biệt ở những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam”.

Ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc Marketing Ngành hàng, Vinamilk đại diện công ty nhận Giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu IUFoST 2014 tại Montreal, Canada

Doanh nghiệp Việt mang tầm quốc tế

 Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm (IUFoST) là một tổ chức khoa học quốc tế quy tụ hơn 200.000 nhà khoa học và chuyên gia công nghệ thực phẩm tại hơn 70 quốc gia. Đây là một tổ chức có uy tín, tình nguyện, phi lợi nhuận, hoạt động từ năm 1962.

 

Đánh giá về giá trị của giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu, Giáo sư Viện sĩ Hàn lâm Lưu Duẩn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST) nhấn mạnh: “Chúng tôi rất tự tin khi đề cử sản phẩm sữa nước của Vinamilk tranh giải công nghệ thực phẩm toàn cầu lần thứ 17 này. Tôi thật sự rất xúc động và tự hào khi Vinamilk đoạt được giải thưởng danh giá này và được vinh danh trao giải trong buổi lễ trang trọng ngày hôm nay tại Montreal, Canada. Với giải thưởng này, Vinamilk được đánh giá cao ở giá trị sáng tạo trong các sản phẩm và cách thức truyền thông kiến thức dinh dưỡng đến với người tiêu dùng, đặc biệt là ý nghĩa của nó đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam. Việc doanh nghiệp Việt Nam duy nhất trong ngành sữa đoạt được giải thưởng đã minh chứng cho sự phát triển nhanh chóng và vượt bậc của ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam.

Qua đó, cho thấy ngành sữa Việt Nam đang từng bước hội nhập sâu vào sân chơi khu vực và thế giới. Việc Vinamilk đoạt giải thưởng sẽ tạo ấn tượng rất tốt cho IUFoST khi đánh giá tiềm năng phát triển của VAFoST, trong đó có ngành công nghiệp chế biến sữa tại Việt Nam. Giải thưởng là một minh chứng hùng hồn cho sự hợp tác hiệu quả giữa Vinamilk – nhà sản xuất, và nhà khoa học – các tổ chức khoa học uy tín trong và ngoài nước trong lĩnh vực thực phẩm nhằm nâng cao khả năng ứng dụng các nghiên cứu khoa học vào thực tiễn sản xuất, mang đến các sản phẩm có giá trị gia tăng cho cộng đồng. Từ đây, người tiêu dùng Việt Nam có thể tin tưởng hơn nữa vào các sản phẩm sữa chế biến trong nước không thua kém sản phẩm của các nước tiên tiến trên thế giới”.

Việc sản phẩm sữa nước của Vinamilk đoạt giải thưởng công nghệ thực phẩm toàn cầu một lần nữa khẳng định tầm vóc và uy tín của Vinamilk, con chim đầu đàn của ngành sữa Việt Nam đang phát triển và từng bước hội nhập sâu vào khu vực và thế giới.

 TRANG NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục