Vinamilk mở rộng hệ thống trang trại chăn nuôi bò đạt chuẩn quốc tế

Hiện nay, Vinamilk đã có hệ thống 10 trang trại đang hoạt động, đều có quy mô lớn với toàn bộ bò giống nhập khẩu từ Úc, Mỹ, và New Zealand. 

Hệ thống trang trại Vinamilk trải dài khắp Việt Nam tự hào là những trang trại đầu tiên tại Đông Nam Á đạt chuẩn quốc tế Thực hành Nông nghiệp Tốt Toàn cầu (Global G.A.P.).

Vinamilk mở rộng hệ thống trang trại chăn nuôi bò đạt chuẩn quốc tế ảnh 1 Đàn bò tại trang trại Organic Đà Lạt – trang trại Organic đầu tiên đạt tiêu chuẩn châu Âu tại Việt Nam

Tổng đàn bò cung cấp sữa cho công ty bao gồm các trang trại của Vinamilk và bà con nông dân có ký kết hợp đồng bán sữa cho Vinamilk là hơn 120.000 con bò, cung cấp khoảng 750 tấn sữa tươi nguyên liệu để sản xuất ra trên 3.000.000 (3 triệu) ly sữa/ một ngày.

Và với kế hoạch phát triển các trang trại mới, công ty sẽ đưa tổng số đàn bò của Vinamilk từ các trang trại và của các nông hộ lên khoảng 160.000 con vào năm 2017 và khoảng 200.000 con vào năm 2020. Nâng sản lượng nguyên liệu sữa dự kiến đến năm 2020 lên 1500 - 1800 tấn/ngày, tăng gấp đôi so hiện tại, đảm bảo nguồn cung cấp nguyên liệu sữa thuần khiết dồi dào cho hàng triệu gia đình Việt Nam.

Đặc biệt, tháng 3 vừa qua, công ty đã khánh thành và đưa vào hoạt động trang trại bò sữa organic tại Đà Lạt. Đây được xem là trang trại bò sữa organic đầu tiên tại Việt Nam đạt được tiêu chuẩn Organic châu Âu do Tổ chức Control Union (Hà Lan) chứng nhận.

Cùng với chiến lược đầu tư mở rộng hệ thống trang trại bò sữa đạt chất lượng quốc tế, Vinamilk đã đầu tư và đưa vào hoạt động hàng loạt nhà máy sản trong và ngoài nước. Cụ thể, tại Việt Nam, Vinamilk đã đầu tư 13 nhà máy sản xuất sữa trải dài khắp Việt Nam. Tại thị trường Campuchia, Vinamilk đã đưa vào hoạt động nhà máy sữa Angkor tại Campuchia (Vinamilk sở hữu 100%).  

Ngoài ra, hiện Vinamilk đang nắm giữ 22,8% cổ phần tại nhà máy sữa Miraka (New Zealand), sở hữu 100% cổ phần nhà máy Driftwood (Mỹ) và đầu tư công ty con tại Ba Lan làm cửa ngõ giao thương các hoạt động thương mại của Vinamilk tại châu Âu.

Sản phẩm của Vinamilk hiện cũng có mặt ở hơn 40 nước trên thế giới, như Campuchia, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Nga, Canada, Mỹ, Úc... Kim ngạch xuất khẩu của của Vinamilk từ mức xấp xỉ 30 triệu USD vào năm 1998 đã tăng lên gần 260 triệu USD năm 2016. Toàn bộ quá trình sản xuất của nhà máy đều đạt chuẩn GMP và các tiêu chuẩn quốc tế khắt khe như tiêu chuẩn ISO 9001, ISO 17025, ISO 14000, tiêu chuẩn 22000 và tiêu chuẩn FSSC 22000, trong đó GMP là tiêu chuẩn bắt buộc đối với các nhà máy sản xuất dược phẩm và được khuyến khích áp dụng cho cả các công ty thực phẩm nói chung.

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) cho biết, tháng 10 tới, SCIC sẽ chào bán 48.330.000 cổ phiếu Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), tương đương 3,33% vốn điều lệ. Các thông tin chi tiết bán cổ phiếu như: giá khởi điểm, cách thức mua bán, khối lượng tối thiểu… sẽ công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Thời gian dự kiến sẽ công bố trước khi mở chào bán khoảng 1 tháng. Dự tính, sau khi bán hết 3,33% thì vốn nhà nước còn lại ở Vinamilk là 36%.

Tin cùng chuyên mục