Vinamilk phát động “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

Vừa qua, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Chương trình hướng đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước.
Vinamilk phát động “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”

Vừa qua, Công ty Cổ Phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã phối hợp với Tổng cục Môi trường - Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức họp báo công bố chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”. Chương trình hướng đến mục tiêu trồng được 1 triệu cây xanh tại các thành phố lớn trên cả nước.

Chung tay bảo vệ môi trường

Trong những năm gần đây, bên cạnh quá trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước, tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh chóng đã mang đến cho nhiều tỉnh, thành trên cả nước diện mạo mới, khang trang hơn, sạch đẹp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng xuất hiện ngày càng nhiều vấn đề môi trường đáng quan tâm.

Dễ nhận thấy nhất là mức độ ô nhiễm không khí ở các thành phố lớn ngày càng tăng, tỷ lệ che phủ cây xanh trong các thành phố lớn ngày một giảm, quy hoạch cây xanh cũng chưa thực sự đồng bộ. Đây là những lý do quan trọng để Vinamilk hình thành và mong muốn hiện thực hóa ý tưởng triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Theo đó, chương trình tổ chức chuỗi hoạt động hướng về môi trường thiên nhiên bằng cách kêu gọi cộng đồng cùng tham gia trồng thêm nhiều cây xanh cho Việt Nam. Tiêu chí về địa điểm trồng cây là các khu dân cư, khu công cộng, các tuyến đường trung tâm, các trường học tại các thành phố lớn trên toàn quốc.

Để tạo nguồn quỹ thực hiện chương trình này, trong năm 2012, Vinamilk sẽ xây dựng nguồn quỹ bằng cách trích 50 đồng khi khách hàng mua bất kỳ 1 sản phẩm nước giải khát Vfresh. Ước tính, tổng số tiền tối thiểu trích ra trong năm 2012 sẽ là 3 tỷ đồng. Trong khuôn khổ chương trình, Vinamilk cam kết hỗ trợ thêm số tiền là 300 triệu đồng để trao thưởng cho các cá nhân, tập thể có các ý tưởng trồng cây hiệu quả nhất.

Ông Bùi Cách Tuyến, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên – Môi trường cho biết: “Bên cạnh việc khắc phục ô nhiễm, ngăn chặn các hành vi xả thải trái phép gây nguy hại cho môi trường, trồng cây để cải thiện chất lượng môi trường, nhất là môi trường không khí tại các đô thị lớn là vấn đề đặt ra bức thiết và cần quan tâm hiện nay. Chúng tôi đánh giá cao sáng kiến của Vinamilk với chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”, đây được coi là một hoạt động rất thiết thực để bảo vệ môi trường sống của chúng ta”.

1 triệu cây xanh và hơn thế nữa…

Công ty Vinamilk trong suốt quá trình phát triển của mình đã luôn quan tâm và đóng góp cho các hoạt động xã hội, từ thiện qua những chương trình như Quỹ sữa “Vươn cao Việt Nam”, Quỹ học bổng “Vinamilk ươm mầm tài năng trẻ Việt Nam”, góp đá xây Trường Sa, nuôi dưỡng bà mẹ Việt Nam Anh hùng.

Trong năm 2012, thông qua nhãn hàng Vfresh, Vinamilk lại tiếp tục sứ mệnh vì cộng đồng ở lĩnh vực môi trường nhằm đem đến môi trường trong lành, tạo điều kiện sống tốt hơn cho người dân Việt Nam thông qua “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam”.

Bà Nguyễn Hữu Ngọc Trân, Quyền Giám đốc Điều hành Marketing Công ty Vinamilk chia sẻ: Vinamilk triển khai chương trình “Quỹ 1 triệu cây xanh cho Việt Nam” với mong muốn được chung tay cùng với cộng đồng xã hội cải thiện môi trường sống xung quanh ta, cho chính chúng ta và thế hệ tương lai. Vinamilk sẽ thực hiện chương trình liên tục trong nhiều năm và sẽ mong muốn huy động thêm các nguồn lực từ cộng đồng để cùng trồng thêm nhiều cây xanh vì một môi trường xanh, sạch.

Được biết, Vfresh là thương hiệu Nước giải khát tốt cho sức khỏe của công ty Vinamilk bao gồm các sản phẩm Trà Nha Đam, nước trái cây nguyên chất 100% và Sữa đậu nành. Các sản phẩm Vfresh được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, không chất bảo quản, tốt hơn cho sức khỏe với định vị “Tốt tự nhiên”.

Năm 2010, Nhà máy nước giải khát Việt Nam của Vinamilk với tổng vốn đầu tư 20 triệu USD với công nghệ chiết lạnh Aseptic hiện đại đã được đưa vào hoạt động tại Bình Dương, sản xuất các sản phẩm Trà xanh, Trà Nha Đam, v.v… hoàn toàn tự nhiên phục vụ nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Đến nay sản phẩm đã được người tiêu dùng Việt Nam tín nhiệm và đang ngày càng phát triển.  

 HÀ VĂN

Tin cùng chuyên mục