Vinasun và Grab hòa giải bất thành

Ngày 26-12, Tòa án nhân dân TPHCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ kiện “Đòi bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (đơn vị sở hữu thương hiệu Taxi Vinasun, gọi tắt là Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH Grab (gọi tắt là Grab). 

Trước đó, tại phiên xử vào ngày 30-11, từ đề nghị của Grab và Vinasun, hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa để các bên có thời gian ngồi lại với nhau, đưa ra phương án hòa giải.

Tại phiên xử, đại diện Vinasun cho biết: Trong thời gian tạm dừng phiên tòa, phía Grab đưa ra những đề nghị với Vinasun không đúng yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn, không có liên quan đến nội dung vụ án.

Cụ thể, Grab muốn đàm phán mua cổ phần của Vinasun với giá chênh lệch là 65 tỷ đồng. Vinasun không chấp nhận và không muốn tiếp tục hòa giải. Đại diện Vinasun cho biết, tính đến ngày 27-3-2015, số cổ đông nước ngoài tham gia đầu tư tại Vinasun chiếm 49%; nhưng từ đầu tháng 10-2018 đến ngày 29-11-2018, số cổ đông nước ngoài tham gia đầu tư tại công ty chỉ còn 24,78%. Hành vi vi phạm pháp luật của Grab gây thiệt hại cho Vinasun cũng chính là hành vi gây tác động xấu đến môi trường đầu tư nước ngoài tại Việt Nam. Trong khi đó, đại diện Grab tiếp tục đề nghị cần phân tích, tính toán lại thiệt hại của Vinasun. 

Hôm nay phiên tòa tạm nghỉ. Ngày 28-12, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân TPHCM sẽ phát biểu quan điểm đối với vụ án.

Tin cùng chuyên mục