Vingroup hợp tác với FastGo đưa ô tô VinFast chạy dịch vụ xe công nghệ

Ngày 15-8, tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, bước đầu đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ. Thông qua ứng dụng gọi xe FastGo, người dùng sẽ được trải nghiệm xe hơi VinFast với nhiều ưu đãi hấp dẫn và chất lượng dịch vụ khác biệt.
Vingroup và FastGo ký kết hợp tác chiến lược, đưa xe ô tô VinFast tham gia thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ
Vingroup và FastGo ký kết hợp tác chiến lược, đưa xe ô tô VinFast tham gia thị trường dịch vụ gọi xe công nghệ

Thỏa thuận hợp tác giữa Vingroup và FastGo được thực hiện dựa trên cơ sở phát huy thế mạnh của mỗi bên, nhằm xây dựng chuẩn mực dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực vận chuyển hành khách trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao.

Theo đó, VinFast Fadil và VinFast Lux sẽ được đưa vào sử dụng trong hai dịch vụ của FastGo là FastCar và FastLux.

Giai đoạn đầu, Vingroup sẽ cung cấp 1.500 chiếc xe VinFast Fadil cho FastGo và các đối tác tài xế của FastGo.

Giai đoạn hai, VinFast sẽ cung cấp các mẫu xe cao cấp đang có và sắp sản xuất cho dịch vụ vận chuyển hạng sang FastLux.

Để đảm bảo mang đến cho FastGo diện mạo đồng bộ, chất lượng dịch vụ nhất quán và trải nghiệm mới mẻ trên những chiếc xe VinFast, các đối tác tài xế của hãng sẽ được hưởng chính sách hỗ trợ đặc biệt khi đặt mua xe.

Về phía khách hàng, khi sử dụng dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast trên ứng dụng gọi xe FastGo sẽ được hưởng dịch vụ đẳng cấp, chất lượng và sự an toàn tối đa.

Trong thời gian tới, FastGo dự kiến nâng cấp ứng dụng, bổ sung tính năng dành riêng cho khách hàng có nhu cầu gọi xe VinFast. Bên cạnh việc tạo thuận lợi tối đa cho người dùng, khách di chuyển đi/đến trong hệ sinh thái Vingroup như các khu đô thị Vinhomes, khu nghỉ dưỡng Vinpearl, trung tâm thương mại Vincom, điểm bán lẻ VinMart... sẽ được ưu tiên đón trả và tặng mã giảm giá hấp dẫn.

Ông Nguyễn Hữu Tuất, người sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần FastGo cho biết, đây là một mô hình hợp tác kinh doanh đầu tiên trên thế giới, mang tính đột phá giữa một đơn vị sản xuất xe ô tô trực tiếp với một công ty Start-Up về công nghệ, mở ra một kênh phân phối sản phẩm và dịch vụ trực tiếp tới người tiêu dùng. Việc hợp tác với Vingroup giúp FastGo tạo ra sự khác biệt trên thị trường gọi xe. FastGo cam kết về dòng xe hoàn toàn mới cũng như đảm bảo trải nghiệm dịch vụ tốt nhất tới các khách hàng.
Phát biểu về thỏa thuận hợp tác, ông Võ Quang Huệ - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vingroup cũng cho biết, hợp tác với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ như FastGo là hướng đi tốt để ô tô VinFast phục vụ được đông đảo người dân Việt Nam. Vingroup đảm bảo mang đến cho các đối tác những ưu đãi hấp dẫn, sự hỗ trợ tận tâm, cùng sự thoải mái, an toàn khi sử dụng xe VinFast cho khách hàng. Trước mắt, FastGo sẽ cung cấp dịch vụ vận chuyển bằng xe VinFast tại Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng, sau đó sẽ mở rộng ra các tỉnh thành khác trên cả nước.

* VinFast được thành lập năm 2017, là công ty thành viên của Vingroup, tập đoàn tư nhân lớn nhất Việt Nam. Ngày 14-6-2019, VinFast đã khánh thành nhà máy ô tô tại khu công nghiệp Đình Vũ (Cát Hải, Hải Phòng), chỉ 21 tháng sau khi khởi công. Ngày 17-6-2019, VinFast đã chính thức bàn giao dòng xe ô tô đầu tiên là mẫu xe đô thị đa dụng Fadil tới tay khách hàng. Ngày 28-7-2019, hai mẫu xe VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 cũng đã chính thức được bàn giao và bán ra thị trường.

* FastGo là một Start-Up nằm trong hệ sinh thái NextTech của người Việt, ứng dụng gọi xe công nghệ FastGo chính thức ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 6-2018. Sau hơn 1 năm, hiện FastGo đã có hơn 1 triệu lượt khách hàng thường xuyên sử dụng, 100.000 lượt đối tác tài xế tham gia. Không chỉ dừng lại ở thị trường Việt Nam, FastGo hiện đã có mặt tại 3 quốc gia trong khu vực là Myanmar, Indonesia, Singapore và dự kiến sẽ đổ bộ vào thị trường Thái Lan vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục