Vingroup phát triển nhà ở cho người thu nhập thấp

SGGP
Vừa qua, Tập đoàn Vingroup chính thức công bố tham gia phân khúc nhà ở giá rẻ - thương hiệu Happy Town. Với mức giá chỉ từ gần 200 triệu đồng/căn hộ trở lên, Happy Town mở ra cơ hội an cư lạc nghiệp cho nhiều lao động thu nhập thấp, góp phần giải bài toán nhà ở đang rất bức thiết tại các địa phương.
Nhằm cung cấp cho thị trường sản phẩm nhà ở có chất lượng, giá phù hợp phân khúc bình dân - Tập đoàn Vingroup sẽ triển khai chiến lược xây dựng nhà ở cho người thu nhập thấp tại các khu công nghiệp ở một số tỉnh thành trên cả nước, ngoại trừ hai đô thị lớn là Hà Nội và TPHCM. Theo đó, các căn hộ Happy Town sẽ được phát triển với diện tích tối thiểu từ 30m²/căn, tạo điều kiện an cư thuận lợi cho đa số người lao động thu nhập thấp, góp phần ổn định nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp. Dự kiến, trong giai đoạn đầu, Happy Town sẽ được triển khai tại 3 tỉnh có nhiều khu công nghiệp lớn, đang tập trung đông đảo lao động nhập cư là Bắc Ninh, Bình Dương và Đồng Nai. Việc gia nhập lĩnh vực nhà ở thu nhập thấp đã đưa Vingroup trở thành nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam cả trên quy mô doanh nghiệp lẫn phạm vi hoạt động, với ba dòng thương hiệu chính: Vinhomes - Nhà ở trung - cao cấp, VinCity - Nhà ở trung cấp, Happy Town - Nhà ở bình dân. 

Phát biểu về việc tham gia phân khúc mới, ông Nguyễn Việt Quang, Phó Chủ tịch kiêm TGĐ tập đoàn cho biết: “Tập đoàn Vingroup không đặt mục tiêu lợi nhuận lên hàng đầu với thương hiệu Happy Town mà mong muốn chung tay cùng xã hội giải quyết vấn đề nhà ở bức thiết cho công nhân và người lao động có thu nhập thấp. Chúng tôi sẽ nỗ lực để xây dựng thành công các khu đô thị văn minh, an toàn với giá bán thấp nhất có thể để ngày càng nhiều người lao động có nơi an cư, lạc nghiệp”.

Hiện cả nước có 2,8 triệu công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất với 1,7 triệu người có nhu cầu về nhà ở. Tuy nhiên, thị trường mới đáp ứng được 8 - 10% nhu cầu. Do đó, phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân và nhà ở cho người thu nhập thấp đã được Chính phủ đặt trọng tâm trong Chiến lược phát triển Nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến 2030.

Đ.H

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Ngân hàng kích cầu tiêu dùng qua thẻ tín dụng

Chưa bao giờ mở thẻ tín dụng và thanh toán bằng thẻ được nhiều ngân hàng ưu đãi như hiện nay. Khi xu hướng tiêu dùng “dùng trước, trả tiền sau” ngày càng phổ biến, các ngân hàng thương mại tích cực chạy đua phát hành thẻ để giành thị phần. 

Thị trường

Địa ốc

Nông nghiệp

Tôm truy xuất nguồn gốc được nâng cao giá trị

Trên thị trường, nhiều thông tin “bẩn” về tôm khiến người tiêu dùng lo ngại. Vì vậy, nhằm tạo niềm tin cũng như để tăng giá trị sản phẩm tôm thì việc cần làm là phải truy xuất được nguồn gốc.

Đầu tư

Khúc dạo đầu

Mặc dù trong 4 tháng đầu năm, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt mức kỷ lục, nhưng vẫn chưa thực sự có dự án quy mô “khủng”. Tuy nhiên, theo các chuyên gia của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, rất có thể, dự án tỷ đô đầu tiên của năm 2019 là một dự án đến từ Hồng Công: Weijia Textiles Vina.

Thông tin kinh tế