Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

Tối qua, 22-3, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng “10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2011”, giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Vinh danh 10 gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu

(SGGP).- Tối qua, 22-3, tại Cung Văn hóa hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải thưởng “10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam 2011”, giải thưởng thường niên nhằm tôn vinh những điển hình thanh niên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Theo Ban tổ chức, từ 54 đề cử được gửi về từ các địa phương, Hội đồng bình chọn đã bầu ra danh sách đề cử rút gọn gồm 20 ứng cử viên, sau đó bỏ phiếu, cộng điểm bình chọn từ khán giả để chọn ra 10 gương mặt trẻ tiêu biểu.

Đề cử giải thưởng 10 gương mặt trẻ tiêu biểu Việt Nam năm nay có 1/3 là nữ, trong đó chiếm số lượng tuyệt đối ở lĩnh vực thể dục - thể thao, văn học - nghệ thuật. Một điểm đặc biệt nữa tạo nên sức hấp dẫn của giải thưởng năm nay là danh sách 10 gương mặt tiêu biểu được Ban tổ chức giữ bí mật đến phút cuối.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân và các gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân khẳng định: “150 gương mặt nhận giải Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu trong 15 năm qua và 10 gương mặt trẻ tiêu biểu năm nay là niềm tự hào, là cơ sở niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân vào tương lai của đất nước”.

Phó Thủ tướng tin rằng, lễ trao giải thưởng này sẽ tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ tiếp tục cống hiến nhiều hơn cho đất nước và sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm của mình cho các bạn trẻ khác cùng học tập, noi gương phấn đấu.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tạo ra nhiều hoạt động, nhiều phong trào có ý nghĩa phát huy năng lực tiềm tàng của đội ngũ thanh niên, đồng thời đề nghị Trung ương Đoàn tiếp tục theo dõi, hỗ trợ những tài năng trẻ đã được phát hiện, những gương mặt đã được vinh danh có thêm những cơ hội để cống hiến lâu dài cho đất nước. 

Nguyễn Huy Hoàng (SN 1993), Huy chương vàng tại kỳ thi Olympic Vật lý Quốc tế lần thứ 42 tại Thái Lan.

Phạm Hoàng Hiệp (SN 1982), PGS trẻ nhất Việt Nam, được phong năm 29 tuổi.

Vũ Trọng Thư (SN 1982), Trưởng phòng nghiên cứu không gian F Space (FPT), thực hiện dự án chế tạo vệ tinh nhỏ F-1 CubeSat, dự kiến phóng lên vũ trụ tháng 7-2012 trên tàu vận tải của JAXA.

Phạm Đức Thạch (SN 1976), chủ trang trại chăn nuôi ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).

Lê Cát Trọng Lý, ca sĩ có nhiều đóng góp xã hội thông qua các hoạt động nghệ thuật.

A Yung, Bí thư Chi đoàn IV (Công ty TNHH MTV Cao su Mang Yang).

Phạm Hoàng Trà My, giành được nhiều huy chương vàng trong các giải Piano quốc tế.

Nguyễn Thị Yến, người đoạt 10 huy chương các loại trong các giải Pencak silat cấp quốc gia, khu vực và thế giới.

Nguyễn Sĩ Bính (SN 1980), Phòng Phòng chống tội phạm ma túy (Bộ đội Biên phòng Điện Biên), từng phá nhiều vụ án về buôn bán, vận chuyển ma túy xuyên quốc gia.

Trần Trung Kiên (SN 1978), Đội trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm ma túy (Công an tỉnh Điện Biên).

B.QUYÊN

Tin cùng chuyên mục