Vinh danh học sinh đoạt HCV Olympic Quốc tế môn Sinh học

Sáng 14-8, tại Trường THPT Chuyên Quốc học, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng Sở GD-ĐT tỉnh này tổ chức Lễ Tuyên dương học sinh giỏi đoạt cao trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc tế năm 2017.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế trao Bằng khen cho 2 học sinh đoạt HCV và HCĐ Olympic Quốc tế.
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên – Huế trao Bằng khen cho 2 học sinh đoạt HCV và HCĐ Olympic Quốc tế.

Theo đó, các em học sinh của trường THPT Chuyên Quốc học được tuyên dương, gồm: Em Trương Đông Hưng đoạt HCV Olympic Quốc tế môn Sinh học; em Nguyễn Hy Hoài Lâm đoạt HCĐ Olympic Quốc tế môn Tin học; nhóm tác giả Huỳnh Tăng Tuấn và Đặng Hoàng San với đề tài “Thiết bị định vị bầu trời và tích hợp tri thức phục vụ giáo dục và nghiên cứu thiên văn học” đoạt HCB tại Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ; nhóm tác giả Đặng Hoàng San, Huỳnh Tăng Tuấn, Hữu Nhật Huy, Đặng Văn Hùng với đề tài “Chế tạo hệ thống nhật động pin năng lượng mặt trời theo hệ tọa độ xích thiên cầu” đoạt HCĐ tại Triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ.

Cùng với đó, nhóm tác giả Lê Thị Quỳnh Như và Phạm Minh Trang (học sinh trường THCS Tố Hữu, TP Huế) với đề tài "Bếp năng lượng mặt trời từ màn hình ti vi” được tặng Bằng khen của Bộ GD-ĐT Thái Lan Tại triển lãm Quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ.

Vinh danh học sinh đoạt HCV Olympic Quốc tế môn Sinh học ảnh 1 UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế tặng Bằng khen và hoa kèm tiền thưởng cho các nhóm tác giả đoạt giải Quốc tế.

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thay mặt lãnh đạo tỉnh chúc mừng và biểu dương các em học sinh đạt giải quốc tế 2017.

“Các em là những tài năng của tỉnh Thừa Thiên - Huế, với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong quá trình phấn đấu, học tập, đặc biệt đạt các giải cao tại kỳ thi Olympic quốc tế; Triển lãm Sáng tạo trẻ quốc tế 2017 là niềm tự hào chung của ngành giáo dục tỉnh nhà. Hy vọng trong tương lai các em sẽ nỗ lực phấn đấu hơn, học tập thật tốt để mang những kiến thức đã được học về lại quê hương, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh Thừa Thiên- Huế”, ông Nguyễn Dung nhấn mạnh.

Thay mặt cho các học sinh đạt giải, em Trương Đông Hưng đã gửi lời cám ơn đến quý thầy cô, gia đình và bạn bè đã dạy dỗ, động viên và tiếp sức để các em có được vinh quang ngày hôm nay, và hứa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu để dành được nhiều vinh quang hơn nữa cho đất nước, cho tỉnh nhà và cho mái trường Quốc học thân yêu, để xứng đáng với sự kỳ vọng của mọi người, xứng đáng là học sinh Quốc học, xứng đáng với truyền thống hiếu học của xứ Huế.

Tin cùng chuyên mục