Vinh danh phụ nữ Việt Nam trong hoạt động đổi mới sáng tạo

Số liệu của Hội Nữ Trí thức Việt Nam cho thấy, hiện nay đã có 31 hội viên đã có bằng sáng chế, trong đó người có bằng độc quyền sáng chế trẻ nhất ở độ tuổi 36.

Ngày 21-4, hơn 1.000 người quan tâm đã có mặt tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục (Hà Nội) để cổ vũ cho các hoạt động Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 2018 tại Việt Nam (26-4) với chủ đề “Tiếp sức cho những thay đổi: Phụ nữ với hoạt động đổi mới và sáng tạo”.

 Mục tiêu của sự kiện nhằm góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới, sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng, xã hội, đồng thời tạo động lực cho sự sáng tạo của các cá nhân và tổ chức, thông qua đó thúc đẩy sự phát triển khoa học công nghệ, nghiên cứu ứng dụng, hỗ trợ thiết thực, hiệu quả cho sự phát triển của cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo của Việt Nam.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đinh Hữu Phí, Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, nhấn mạnh: “Trong bối cảnh thế giới đang bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, hôm nay chúng ta tôn vinh các nhà khoa học, bác sĩ, kỹ sư và các nhà sáng tạo nữ, những người đã cống hiến hết mình cho một cuộc sống tốt đẹp hơn của nhân loại. Với sự nhiệt huyết và đam mê, các bạn trẻ hoàn toàn có thể trở thành những nữ trí thức đầy sáng tạo trong tương lai”.

Số liệu của Hội Nữ Trí thức Việt Nam cho thấy, hiện nay đã có 31 hội viên đã có bằng sáng chế, trong đó người có bằng độc quyền sáng chế trẻ nhất ở độ tuổi 36. Theo thống kê của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO), số đơn đăng ký sáng chế do phụ nữ nộp theo Hiệp ước Hợp tác sáng chế của WIPO (PCT) đã tăng gần gấp đôi trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến năm 2016.

Tin cùng chuyên mục