Vinh danh Trần Minh Chiến và Nguyễn Bảo Quân

Lần đầu, ban tổ chức công bố Giải thưởng Cống hiến nhằm vinh danh cầu thủ Trần Minh Chiến (ảnh, phải). Anh là người ghi bàn thắng vàng vào lưới Myanmar ở trận bán kết môn bóng đá SEA Games 1995, tạo nguồn cảm hứng để Báo SGGP sáng lập Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam lần đầu vào năm 1995.

Bí thư Thành ủy TPHCM Đinh La Thăng cùng lãnh đạo ngành Thể dục - Thể thao và Ban Tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng chúc mừng các cầu thủ đoạt giải.

Nguyễn Bảo Quân cũng được vinh danh vì những đóng góp hàng đầu vào thành công của môn Futsal hôm nay, nhất là việc cùng đồng đội lọt vào Tốp 16 đội mạnh nhất Vòng chung kết FIFA World Cup Futsal 2016 ở Colombia. Anh vừa giã từ đời cầu thủ để thay thế thầy Bruno làm huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Futsal Việt Nam.

 

1- QUẢ BÓNG VÀNG NAM: PHẠM THÀNH LƯƠNG (HÀ NỘI T&T)
2- QUẢ BÓNG BẠC NAM: LƯƠNG XUÂN TRƯỜNG (INCHEON UNITED)
3- QUẢ BÓNG ĐỒNG NAM: VŨ MINH TUẤN (THAN QUẢNG NINH)
4- QUẢ BÓNG VÀNG NỮ: HUỲNH NHƯ (TPHCM)
5- QUẢ BÓNG BẠC NỮ: CHƯƠNG THỊ KIỀU (TPHCM)
6- QUẢ BÓNG ĐỒNG NỮ: ĐẶNG THỊ KIỀU TRINH (TPHCM)
7- QUẢ BÓNG VÀNG FUTSAL: TRẦN VĂN VŨ (THÁI SƠN NAM)
8- QUẢ BÓNG BẠC FUTSAL: NGUYỄN MINH TRÍ (THÁI SƠN NAM)
9- QUẢ BÓNG ĐỒNG FUTSAL: NGUYỄN BẢO QUÂN (THÁI SƠN NAM)
10- CẦU THỦ TRẺ NAM XUẤT SẮC: VŨ VĂN THANH (HOÀNG ANH GIA LAI)
11- CẦU THỦ TRẺ NỮ XUẤT SẮC: LÊ HOÀI LƯƠNG (TPHCM)
12- CẦU THỦ NGOẠI XUẤT SẮC: GASTON MERLO (SHB ĐÀ NẴNG)
13- LƯƠNG XUÂN TRƯỜNG là Cầu thủ được yêu thích nhất năm 2016 do khán giả bình chọn qua Tổng đài 7569.

 Khi người trẻ cống hiến!

Người viết dành từ “người trẻ” đối với cựu tuyển thủ futsal Nguyễn Bảo Quân, bởi trong số 2 cái tên nhận Giải thưởng Cống hiến - danh hiệu lần đầu của ban tổ chức, Bảo Quân vẫn trẻ hơn rất nhiều so với cựu danh thủ Trần Minh Chiến.

Nhắc đến futsal, nếu như ông bầu Trần Anh Tú là đầu tàu thì Bảo Quân được ví như người thuyền trưởng lèo lái con tàu và truyền cảm hứng cho sự phát triển của futsal Việt Nam. Sau một chấn thương khi tập sân cỏ 11 cầu thủ, Bảo Quân rẽ hẳn con đường sang hướng khác và bén duyên với futsal từ dạo ấy. Từ đó, anh dần trở thành trụ cột của câu lạc bộ mình đầu quân cũng như trong màu áo đội tuyển futsal quốc gia. Sở hữu nhiều danh hiệu, lập nhiều chiến công hiển hách nhưng đến năm cuối cùng của sự nghiệp thi đấu, những đóng góp của Bảo Quân mới được vinh danh ở giải thưởng cao quý nhất của bóng đá Việt Nam.

Đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2016 cũng là lần đầu futsal được đưa vào danh sách các hạng mục đề cử, sánh ngang với những danh hiệu khác vốn có của giải thưởng này. Một năm đại thành công của futsal Việt Nam với 2 sự kiện đáng nhớ: lọt vào bán kết Vòng chung kết Futsal châu Á, qua đó giành luôn tấm vé chính thức tham dự FIFA World Cup Futsal ở Colombia. Tại đó, Bảo Quân cùng đồng đội không chỉ lọt vào tốp 16 đội xuất sắc mà còn giành luôn giải thưởng Fair-Play của FIFA.

Nguyễn Bảo Quân, Trần Văn Vũ, Nguyễn Minh Trí (từ trái sang).

Những thành công trên của đội tuyển Futsal Việt Nam tại đấu trường quốc tế đã ghi nhận những đóng góp không nhỏ của đội trưởng Nguyễn Bảo Quân. Để tri ân những đóng góp đó cho Futsal Việt Nam, ngay thời điểm anh giã từ đời cầu thủ để chuyển sang công tác huấn luyện, ban tổ chức đã vinh danh sự nghiệp của Nguyễn Bảo Quân hôm nay cùng danh thủ Trần Minh Chiến năm xưa bằng Giải thường Cống hiến. Năm 2016, trong lần đầu nâng cấp Giải cầu thủ Futsal xuất sắc lên Quả bóng vàng Futsal, danh hiệu Quả bóng đồng futsal đã xướng tên Bảo Quân.

“Bảo Quân rất tự hào khi nhận được danh hiệu Quả bóng đồng futsal 2016. Một năm đại thành công của futsal Việt Nam và Bảo Quân cũng đã cố gắng hết sức lực và tâm trí mang đến những thành công cho tập thể câu lạc bộ cũng như đội tuyển futsal quốc gia. Giải thưởng Cống hiến sẽ là động lực để Bảo Quân tiếp tục nỗ lực và cống hiến trong vai trò huấn luyện. Bảo Quân cũng sẽ dành trọn niềm đam mê để tiếp tục đưa futsal Việt Nam phát triển hơn nữa trong tương lai”- Cựu đội trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam chia sẻ.

ĐỨC THÀNH

Tin cùng chuyên mục