Virus máy tính và lừa đảo trực tuyến ngày càng tăng

 

(12G).- Hãng bảo mật nổi tiếng BitDefender (có trụ sở tại Romania) vừa đưa ra khuyến cáo đối với người sử dụng Internet tại Việt Nam. Theo đó, trong năm 2009 này, các hacker sẽ tiếp tục lợi dụng Trojans và rootkit để lám gián điệp ăn cắp thông tin trên hệ thống mạng Internet.
 
Thống kê và phân tích của các chuyên gia BitDefender trong năm 2008 cho thấy, 75% Trojan tích hợp nhiều cơ chế thông minh như tự cập nhật, tự nạp dữ liệu và lén lút tăng cường khả năng gián điệp cũng như chiếm quyền kiểm soát máy tính.

Theo các chuyên gia BitDefender, gần 45% hiểm họa về an ninh mạng trong danh sách năm 2008 được phân tán qua thư điện tử. Vì vậy, tất cả những người sử dụng thư điện tử phải hết sức cảnh giác trước các thư rác (spam) và cần phải giữ an toàn thư điện tử. Trong đó, gần 70% các vụ lừa đảo trực tuyến nhắm vào ngành tài chính trên toàn cầu.

Trong năm 2008, những nguy cơ từ an ninh mạng Internet đã tăng 460% và số lượng thư điện tử spam chứa đựng những mã độc đính kèm hay các liên kết chứa mã độc tăng 400%. 

TRẦN BÌNH

Tin cùng chuyên mục