Vịt quay Bắc Kinh

Vịt quay Bắc Kinh
Vịt quay Bắc Kinh ảnh 1

Thực khách dễ dàng lựa chọn cho mình một vị trí thích hợp khi thưởng thức Vịt quay Bắc Kinh tại Ming Dynasty Restaurant trong không gian sang trọng, ấm cúng, đậm đà chất thơ và nhạc họa.

Tất cả các tác phẩm được trang trí tại nhà hàng như tranh, thảm, các bức tượng chiến binh lớn từng thấy trong lăng mộ Tần Thủy Hoàng, gạch xây dựng... đều được chủ nhân kỳ công mang về từ Trung Quốc. Mọi chi tiết đều được chắt lọc tạo nên một không gian toát lên sự tao nhã, thanh thoát, du dương theo nền nhạc cổ Trung Hoa êm dịu…

 Với chương trình khuyến mãi “Ăn 1 tặng 1”, thực khách có thể chia sẻ hương vị độc đáo, thơm ngon của Vịt quay Bắc Kinh đến bạn bè, những người thân yêu trong gia đình bạn. Chương trình khuyến mãi sẽ kéo dài trong 2 tháng từ ngày 1-1-2008. Hãy đến với Ming Dynasty Restaurant (23 Nguyễn Khắc Viện, quận 7, TPHCM, ĐT: 411 5555; 7 Trần Hưng Đạo, phường 7, Đà Lạt, Lâm Đồng, ĐT: 063.813 816; Website: www.khaisilkcorp.com) để thưởng thức “Vịt quay Bắc Kinh” mà không cần phải đến Trung Quốc.

Từ thế kỷ 15, Vịt quay Bắc Kinh đã nổi tiếng và được các vua chúa nhà Minh ưa thích. Ming Dynasty Restaurant cũng chọn món Vịt quay Bắc Kinh là tâm điểm trong thực đơn hơn 200 món để giới thiệu ẩm thực cho thực khách trong và ngoài nước.

Bếp trưởng người Trung Quốc, Zhou Young Jian, cho biết: Vịt quay Bắc Kinh ngon, nổi tiếng nhờ khâu nguyên liệu cho đến cách chế biến và cả cách thưởng thức.

Vịt được chọn lựa kỹ lưỡng là loại ngon nhất, tuy mập nhưng không nhiều mỡ, đặc biệt da phải đẹp, không bị trầy xước để ra được thành phẩm như ý.

Kỹ thuật tẩm ướp thực hiện theo bí quyết độc quyền, quay vịt bằng phương pháp gián tiếp, sử dụng nguồn nhiệt bằng loại củi đặc biệt từ loại cây ăn trái để không vương mùi khói mà vẫn giữ nguyên độ thơm ngậy đặc thù.

Khi nướng phải trở đủ 4 phía, ức, lưng và hai cánh vịt cho vàng đều. Cuối cùng lúc vịt vừa chín đúng độ là lúc vịt được nướng trực tiếp ngay trên ngọn lửa, trong khoảnh khắc này, toàn bộ da vịt sẽ căng mọng ửng màu nâu cam và phải được đưa ra ngay. Đây còn gọi là kỹ thuật “chạy lửa” để làm da vịt ngon tới đỉnh điểm, vừa mang ra là đã muốn ăn. Khi thực khách chọn món, đầu bếp mới quay, chính vậy nên vịt đem ra phục vụ khách luôn nóng giòn. Nhân viên khéo léo tách lớp da vịt ra để riêng, thực khách có thể tự cuốn da vịt với bánh tráng hoặc nhờ nhân viên phục vụ làm thay.

Món này ăn cùng lát dưa leo tươi, cọng hành hăng hăng… rồi chấm với nước sốt của Ming Dynasty Restaurant. Sau đó, con vịt được đem đi quay lần hai. Theo các chuyên gia ẩm thực, cách ăn ngon và đúng nhất của món vịt quay Bắc Kinh vẫn là chỉ ăn da, không dùng thịt. Nhưng khách có thể yêu cầu nhà hàng chế biến thêm một số món khác để sử dụng phần thịt vịt còn lại như: Soup tam tơ thịt vịt, mì xào thịt vịt, thịt vịt xào gừng hành, cơm chiên thịt vịt, vịt xào rau củ… Những món ăn này được đầu bếp chế biến hoàn toàn “miễn phí”.

Đặc biệt ở Ming Dynasty Restaurant, có nhiều phòng lớn, nhỏ cùng hướng ra một khu vườn tuyệt đẹp, mỗi phòng được lấy niên hiệu của một vị vua nhà Minh. Có những phòng dành cho các thực khách cần không gian đầm ấm cho những cuộc họp mặt gia đình. Những phòng ốc kiểu này được thiết kế như phòng khách của hoàng gia, bảo đảm sẽ đem lại cảm giác thoải mái và ấn tượng tốt cho thực khách".

Nguyễn Ngọc

Tin cùng chuyên mục