VNPT hợp tác phát triển đô thị thông minh với 15 địa phương

Tập đoàn VNPT vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với UBND tỉnh Tuyên Quang về CNTT-VT giai đoạn 2017 - 2022, như vậy tính đến thời điểm này, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 tỉnh thành phố về đô thị thông minh. 
 
Ký kết chiến lược phát triển đô thị thông minh giữa VNPT và Tuyên Quang
Ký kết chiến lược phát triển đô thị thông minh giữa VNPT và Tuyên Quang

Theo thỏa thuận hợp tác này, VNPT sẽ bảo đảm mọi nguồn lực, cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước, nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh và phát triển bền vững của tỉnh Tuyên Quang.

VNPT cũng đồng thời cung cấp các giải pháp tổng thể, bố trí chuyên gia có kinh nghiệm hỗ trợ tỉnh đảm bảo, nâng cao vấn đề an toàn, an ninh thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh. UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT triển khai, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ về CNTT-VT, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về CNTT-VT phục vụ các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà tỉnh có nhu cầu.

Tổng Giám đốc VNPT Phạm Đức Long cho biết thêm, trong mấy năm qua, VNPT đã chú trọng vào mảng dịch vụ CNTT, nhất là các giải pháp phục vụ xây dựng chính quyền điện tử. Bộ sản phẩm “Chính phủ điện tử” của VNPT đã được triển khai tại gần 11.000 đơn vị tại các tỉnh/thành phố, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đang có thỏa thuận hợp tác.  Bên cạnh đó, tính đến thời điểm này, VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 tỉnh thành phố về đô thị thông minh và vừa khai trương giai đoạn 1 tại Phú Quốc, Kiên Giang. 

Tin cùng chuyên mục