VNPT hợp tác với các công ty công nghệ lớn của Nga để thúc đẩy chuyển đổi số

Việc VNPT và các công ty công nghệ của Nga bắt tay hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm viễn thông – CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam.

Tin từ Tập đoàn Bưu chính – Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Nga của Thủ tướng Nguyễn Phúc, tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nga ở Moscow ngày 22-5, trước sự chứng kiến của lãnh đạo Chính phủ 2 nước, VNPT đã ký kết Biên bản ghi nhớ về hợp tác trong lĩnh vực viễn thông – CNTT với 4 công ty công nghệ hàng đầu của Nga gồm: Kaspersky, FORS, Rostelecom và Altarix.

VNPT hợp tác với các công ty công nghệ lớn của Nga để thúc đẩy chuyển đổi số ảnh 1 Lễ ký kết hợp tác giữa VNPT và công ty công nghệ Nga diễn ra dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Liên bang Nga  Dmitry Medvedev
Là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông - CNTT chủ chốt của Việt Nam, VNPT đang thực hiện chiến lược chuyển đổi số với mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ số hàng đầu trong khu vực. Thời gian qua, VNPT đã và đang thực hiện nhiều dự án chuyển đổi số cho Chính phủ và doanh nghiệp Việt Nam. Việc VNPT và các công ty công nghệ của Nga bắt tay hợp tác sẽ góp phần phát triển nhanh và ứng dụng hiệu quả các sản phẩm viễn thông – CNTT hàng đầu thế giới vào quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số. Các công ty công nghệ của Nga vô cùng ấn tượng với những thành tựu về viễn thông di động, cố định, dịch vụ Internet, dịch vụ dữ liệu qua vệ tinh Vinasat-1 và Vinasat-2, cũng như các dịch vụ và giải pháp CNTT, lĩnh vực sản xuất thiết bị công nghệ và thiết bị viễn thông và CNTT mà Tập đoàn VNPT đã đạt được trong thời gian vừa qua. Các công ty công nghệ bắt tay hợp tác với VNPT tại sự kiện ký kết lần này cho thấy, sức ảnh hưởng, niềm tin và sự kỳ vọng cùng nhau mang lại những lợi ích thiết thực cho mỗi bên trong thời gian tới.

Với hạ tầng viễn thông hiện đại, rộng khắp và bao phủ toàn quốc, Tập đoàn VNPT hiện kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia trên thế giới thông qua hệ thống cáp quang trên mặt đất và cáp quang biển. Tổng dung lượng đường trục hiện tại của VNPT đạt 785Gbps, bao gồm các hệ thống cáp quang biển quốc tế như SMW-3, AAGs. Trong năm 2018, VNPT đã đạt tổng doanh thu 6,7 tỷ USD và lợi nhuận ròng hơn 277 triệu USD. Vào cuối quý 1 năm 2019, VNPT có khoảng 31,3 triệu thuê bao di động (chiếm hơn 23% thị phần), gần 2,7 triệu thuê bao điện thoại cố định (hơn 90% thị phần) và khoảng 5,2 triệu thuê bao băng rộng cố định (hơn 40% thị phần). Bên cạnh các dịch vụ viễn thông truyền thống, VNPT hiện đang tập trung phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp kỹ thuật số và CNTT cho chính phủ, người dân và doanh nghiệp.

VNPT hợp tác với các công ty công nghệ lớn của Nga để thúc đẩy chuyển đổi số ảnh 2 Một cuộc làm việc của lãnh đạo VNPT và đối tác công nghệ Nga tại Diễn đàn doanh nghiệp Việt – Nga ở Moscow
Việc VNPT ký kết hợp tác với các doanh nghiệp như Kaspersky (về an ninh mạng), FORS (về giải pháp phần cứng), Rostelecom (dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số) hay Altarix (các giải pháp thành phố thông minh cho chính phủ và doanh nghiệp) sẽ là bước khởi đầu cho Tập đoàn VNPT và các công ty thành viên cùng các đối tác triển khai thêm những sản phẩm, giải pháp, qua đó đem lại nhiều giá trị cho khách hàng. Trên nền tảng của các Biên bản ghi nhớ (MOU), Tập đoàn VNPT và các đối tác kể trên sẽ tiếp tục đẩy mạnh hợp tác, làm việc để cùng xây dựng mô hình hợp tác kinh doanh chung thích hợp nhằm triển khai những nội dung được ghi nhận trong các MOU. VNPT và các đối tác sẽ tận dụng tối đa khả năng và nguồn lực của mỗi bên về khách hàng, giải pháp, thị trường và lên kế hoạch để nỗ lực cao nhất nhằm tiến hành các hoạt động hợp tác trong phạm vi của MOU vì lợi ích chung.

Về các công ty công nghệ ký kết Biên bản nghi nhớ với VNPT

- Kaspersky là công ty an ninh mạng toàn cầu, đã hoạt động trên thị trường trong hơn 20 năm. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ và giải pháp bảo vệ các doanh nghiệp và cơ sở hạ tầng trọng yếu, chính phủ và người sử dụng mạng trên toàn cầu.

- FORS là một trong những nhà phát triển hệ thống dựa trên Oracle lớn nhất ở Đông Âu cung cấp các giải pháp phần cứng, cơ sở hạ tầng được tối ưu hóa của Oracle và cung cấp đầy đủ các dịch vụ CNTT, bao gồm tư vấn CNTT, phát triển, tích hợp, triển khai, bảo trì hệ thống và ứng dụng.

- Rostelecom là nhà cung cấp dịch vụ và giải pháp kỹ thuật số lớn nhất của Nga với sự hiện diện ở tất cả các phân khúc thị trường, cung cấp cho hàng triệu hộ gia đình, tổ chức chính phủ và tư nhân của Liên bang Nga.

- Altarix là công ty chuyên phát triển các dự án CNTT và cơ sở hạ tầng CNTT quy mô lớn và các ứng dụng di động đa nền tảng cho các cơ quan chính phủ và doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục