Vợ bệnh nặng, cháu nội khuyết tật

Bước ra từ căn nhà lụp xụp, hở trước trống sau, tại số 7/62 Hoàng Thị Loan, TP Huế, ông Nguyễn Thương Chinh (61 tuổi) ì ạch đẩy xe phở tự chế gần 10km, bán phở ở các con hẻm, các khu chợ tại TP Huế, kiếm tiền cháo cơm cho cả gia đình. 
Ông Chinh đang dỗ dành đứa cháu nội tật nguyền
Ông Chinh đang dỗ dành đứa cháu nội tật nguyền
Vợ ông mắc đủ thứ bệnh, cháu nội là Nguyễn Thường Quốc Huy (7 tuổi) bị điếc nặng, chỉ nói được vài tiếng ú ớ. Ông Chinh thều thào kể: “Thằng Chiến (ba của Huy) tha hương đã mấy năm nay, không biết ở đâu. Mẹ Huy cũng biệt tăm kể từ ngày cháu mới 17 tháng tuổi. Trước đây, tôi chỉ đẩy xe phở đi bán, còn các công việc mót củi, đốt bếp, chế biến nồi phở và chăm cháu nội đều do vợ tôi đảm nhận. Nhưng họa vô đơn chí, trong một lần đi mót củi cách nay hơn 1 năm, vợ tôi chẳng may bị trượt ngã gãy chân, rồi bệnh hen phế quản và thấp khớp tái phát, không làm được việc nặng, nên bây giờ mọi công việc đều do tôi đảm nhận”. 
Có người hảo tâm, không chỉ ăn giùm tô phở, còn mời ông ly nước cho đỡ mệt. Cứ mỗi lần bán hết phở, ông Chinh lại vui mừng đến quên cả mệt nhọc. Ông biết, hôm đó đã kiếm được gần 100.000 đồng mua gạo nấu cơm cho vợ và đứa cháu nội tật nguyền. Ngày bán ế, ông Chinh phải năn nỉ từng người buôn bán mua giúp, nếu không cả nhà đói. 
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000.231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục