Vợ chồng bị điện giật chết ở hàng rào thép gai: Doanh nghiệp tự chuyển đường dây cho người khác

Do doanh nghiệp thi công công trình thủy lợi xong thì âm thầm chuyển đường dây điện này cho người khác để sản xuất thủy sản, ông Kham cho hay.
Tang lễ của vợ chồng ông Đ.
Tang lễ của vợ chồng ông Đ.

Ngày 18-2, thông tin với PV Báo SGGP, ông Trần Thúc Kham, Trưởng Phòng Quản lý năng lượng, Sở công thương Bình Định cho biết, đường dây dẫn điện gây ra cái chết thảm của vợ chồng ông L.Q.Đ (57 tuổi) và vợ là bà P.T.T. (51 tuổi, ở thôn Thọ Lương 3) vẫn đang đứng tên của 1 doanh nghiệp (DN) xây dựng hồ Cự Lễ (xã Hoài Phú).

Theo ông Khám, trước kia, DN này đã ký hợp đồng với ngành điện lực Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) để kéo điện thi công công trình ở hồ Cự Lễ.

“Ban đầu họ có đóng trụ điện, đường dây chạy ở trên cao nhưng không biết ai đã tháo và hạ xuống như thế. Do doanh nghiệp thi công xong thì đã âm thầm chuyển đường dây điện này cho người khác để sản xuất thủy sản. Họ âm thầm chuyển chứ ngành điện ký hợp đồng với doanh nghiệp kia là để cấp điện thi công công trình thủy lợi thôi.”, ông Kham cho hay.

Cũng theo ông Kham, dự án sản xuất thủy sản của người đã lấy lại đường dây dẫn điện sau đó sản xuất gây hôi hám, ô nhiễm nên người dân không đồng tình với dự án. “Nhiều người mới ghét tháo đường dây đó thả xuống dưới sát đất như vậy. Khi thả xuống lại trúng hàng rào thép gai mới gây ra tình trạng rò rỉ điện sang hàng rào thép. Sau đó, vợ chồng ông Đ. không biết nên đụng vào bờ rào, mới xảy ra vụ việc thương tâm như thế.”, ông Kham nói thêm.

Dây điện 3 pha mắc ở hàng rào thép gai. Nguồn: Facebook

Việc người dân tháo đường điện xuống, ông Kham nói ngành điện lực vẫn chưa nắm kịp thời được.


Cũng theo vị đại diện Sở Công thương này, theo quy định, doanh nghiệp không được quyền chuyển đổi mục đích sử dụng điện cho nhau.

Thông tin từ một lãnh đạo điện lực thị trấn Bồng Sơn (huyện Hoài Nhơn) cung cấp cho PV Báo SGGP vào chiều 18-2, đường điện gây ra cái chết của vợ chồng ông Đ. hiện do Công ty TNHH Tổng hợp T.T. (Công ty T.T.) đứng tên trong hợp đồng.

Theo hợp đồng này, vào tháng 4-2018, Công ty T.T. đến ký hợp đồng sử dụng đường điện ngắn hạn với điện lực Bồng Sơn để sửa chữa, nâng cấp hồ Cự Lễ. Đến tháng 4-2019 này thì hợp đồng mới hết thời hạn.

“Theo nguyên tắc, 2 đối tác phải thanh lý hợp đồng thì mới chuyển qua cho người khác còn muôn chuyển tên thì phải đầy đủ hồ sơ của người sử dụng. Hiện, họ tự ý chuyển cho nhau chứ chúng tôi không hề hay biết.”, ông này cho biết.

Sau khi xảy ra vụ việc, điện lực Bồng Sơn đã mời Công ty T.T. đến hiện trường để lập biên bản về an toàn sử dụng điện. Hiện, điện lực Bồng Sơn đã ngừng cung cấp điện cho Công ty T.T.

Tin cùng chuyên mục