Vợ chồng nghèo không tiền chữa bệnh cho con


Anh Nguyễn Bá Đại (26 tuổi) và vợ Nguyễn Thị Thu Hiền (24 tuổi, ở thôn Khe Thờ, thị trấn Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) có người con thứ 2 bị bệnh hiểm nghèo, nhưng không còn tiền để chạy chữa cho con. 
Vợ chồng nghèo không tiền chữa bệnh cho con

Hàng ngày, anh Đại đi làm thuê bóc vỏ cây keo lá tràm, khai thác nhựa thông, phụ hồ, bốc vác… Chị Hiền ngoài chăm sóc con nhỏ còn mướn lại 2 sào ruộng để trồng màu đỡ đần thêm trong gia đình. Vào cuối tháng 2-1018, vợ chồng sinh được người con thứ 2 đặt tên là Nguyễn Gia Huy.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang, sau khi sinh được 10 ngày, cháu Huy đổ bệnh nặng phải đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Nhi trung ương. Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Huy bị bệnh não úng thủy, phải mổ nội soi, nhưng sau gần 1 tháng vẫn không dẫn lưu được. Sau một thời gian, cháu được cho về nhà theo dõi. Theo hồ sơ bệnh án, hiện tại cháu Huy bị giãn não thất, não bị tổn thương, co cứng, thường lên cơn co giật, có thể dẫn đến bại liệt nên phải theo dõi và cho uống thuốc đúng phác đồ chờ đến định kỳ cho tiếp tục nhập viện, kiểm tra lại và có thể phải mổ tiếp…

Đang bế con ngồi trong căn nhà lụp xụp, trống huơ do ông bà nội cho (ảnh), chị Hiền buồn rầu: “Cháu Huy chưa đầy 10 tháng tuổi nhưng đã mang trong mình căn bệnh quái ác. Thời gian qua, gia đình đã bán sạch tài sản trong nhà và đi vay mượn thêm gần 300 triệu đồng đưa con đi điều trị. Giờ gia đình đã lâm vào cảnh kiệt quệ. Người thân, hàng xóm láng giềng thì cũng nghèo khó, anh chị không biết vay mượn ai nữa để tiếp tục cho cháu ra Hà Nội nhập viện theo định kỳ trong tháng 12 này”.

Ông Nguyễn Bá Tặng, Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Đồng Lộc, cho biết anh Đại, chị Hiền sống dựa vào làm ruộng và đi làm thuê, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thị trấn đã tạo điều kiện làm các thủ tục giúp gia đình vay tiền ngân hàng để đi chữa bệnh cho con, nhưng không có nguồn hỗ trợ nên chỉ biết kêu gọi cộng đồng giúp đỡ để cứu giúp gia đình trong lúc khó khăn này.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5, quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc, chuyển qua tài khoản Báo SGGP: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục