Vợ chồng nghèo mong có tiền chữa bệnh cho con

Gia đình anh Võ Tấn Vinh (41 tuổi) và chị Lê Thị Thu (33 tuổi, ở thôn 1, xã Ea Pil, huyện M’Drắk, tỉnh Đắk Lắk) đang rơi vào hoàn cảnh bi đát khi phát hiện con gái thứ ba là cháu Võ Thị Thùy Hiền (6 tuổi) bị mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng không có tiền chữa trị. 

Năm 2017, cháu Hiền thường xuyên xuất hiện các nốt xuất huyết chấm đỏ, rồi bầm tím ở cánh tay lan ra toàn thân, mệt mỏi và gầy đi. Đến khi đưa tới Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên khám, thì phát hiện cháu bị bệnh xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn.

Từ khi con mắc bệnh, vợ chồng phải thay nhau nghỉ việc để đưa con đi tái khám, lấy thuốc điều trị cho cháu. Nhưng mấy tháng gần đây, bệnh tình của cháu trở nặng và có biểu hiện xuất huyết niêm mạc, ảnh hưởng đến thị giác, buộc anh Vinh phải bỏ toàn bộ công việc để đưa con đi điều trị dài ngày.

Vợ chồng nghèo mong có tiền chữa bệnh cho con ảnh 1 Cháu Võ Thị Thùy Hiền bị bệnh hiểm nghèo ảnh hưởng đến thị giác
Tuy gia đình thuộc diện hộ nghèo, cháu Hiền được bảo hiểm y tế chi trả 100% chi phí, nhưng nhiều loại thuốc nằm ngoài danh mục bảo hiểm, nên bắt buộc phải mua; chi phí ăn ở, đi lại cũng khiến kinh tế gia đình ngày càng kiệt quệ, khốn khó. Anh Vinh chia sẻ: “Từ khi cháu bị bệnh, gia đình đã bán hết tài sản có giá trị, vay mượn bà con lối xóm để có tiền đưa cháu đi điều trị. Thời gian điều trị kéo dài; người thân, hàng xóm láng giềng thì họ cũng nghèo khó. Trong khi bệnh của cháu Hiền ngày một trầm trọng, giờ tôi không biết vay mượn thêm ai để có thể đưa cháu vào TPHCM điều trị”. 

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Trưởng thôn 1 xã Ea Pil, cho biết gia đình anh Vinh, chị Thu thuộc diện đặc biệt khó khăn, đông con, quanh năm đi làm thuê kiếm sống. Ban tự quản thôn cũng đã vận động nhân dân tương thân tương ái, giúp đỡ, tạo điều kiện hỗ trợ gia đình anh Vinh, nhưng nguồn lực có hạn. Rất mong những tấm lòng hảo tâm mở rộng vòng tay giúp đỡ, để gia đình có điều kiện chữa bệnh cho con và vượt qua hoàn cảnh khó khăn này. 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về Ban Công tác bạn đọc - Chương trình xã hội Báo SGGP, 432-434 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 5 quận 3, TPHCM; ĐT: (028) 22111263. Hoặc chuyển qua tài khoản Báo Sài Gòn Giải Phóng: 310.10000. 231438 Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam chi nhánh TPHCM.

Tin cùng chuyên mục