Vỡ đê hồ chứa nước, Bà Rịa –Vũng Tàu di dời dân trong đêm

Chiều 2-10, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ông Lê Tuấn Quốc đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo sự cố vỡ kênh và đê hồ Gia Hoét (huyện Châu Đức) khiến hàng chục hộ dân phải di dời, hàng trăm hécta hoa màu bị hư hại.

Do ảnh hưởng của trận mưa lớn kéo dài từ chiều đến đêm ngày 30-9, mực nước trong hồ Gia Hoét (trữ lượng hơn 4 triệu m3) dâng cao đạt đỉnh 137,8m so với cao trình cho phép 137,5m. Lượng nước tràn mạnh đã khiến cho gần 20m kênh dẫn tràn bị vỡ, nước băng ngang qua đường liên xã tràn xuống rẫy vườn và khu dân cư.

Trong đêm 1-10, huyện Châu Đức đã di dời gần 40 hộ dân với hơn 100 người ra khỏi vùng nguy hiểm.

Vỡ đê hồ chứa nước, Bà Rịa –Vũng Tàu di dời dân trong đêm ảnh 1 Kênh dẫn tràn hồ Gia Hoét (huyện Châu Đức) bị vỡ

Đến chiều ngày 2-10, một đoạn đê nơi có kênh dẫn tràn đã bị vỡ với chiều rộng 2-3m, nước từ trong hồ chảy xối xả ra ngoài, trên thân đê xuất hiện nhiều đường nứt.

Đoạn đường chính của xã Quảng Thành đã bị chia cắt hoàn toàn. Cơ quan chức năng khống chế hai đầu ra vào xã và yêu cầu người dân di dời, cấm qua lại hai bên đầu trong phạm vi vài trăm mét đường và người dân muốn đi ra hướng huyện Châu Đức phải đi đường vòng.

Vỡ đê hồ chứa nước, Bà Rịa –Vũng Tàu di dời dân trong đêm ảnh 2   Đê vỡ làm nước chảy tràn vào ruộng vườn của người dân
Phía UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, sẽ khẩn trương di dời tiếp 25 hộ dân ngay trong đêm 2-10, đồng thời các lực lượng hỗ trợ sẽ có biện pháp sử dụng bao cát, đá nhằm hạn chế tối đa thiệt hại của sự cố này.

Tới thời điểm hiện tại chưa có thiệt hại về người nhưng sự cố gây ảnh hưởng diện tích khoảng 100ha hoa màu của các xã Xuân Sơn, Quảng Thành, Bình Trung của huyện Châu Đức, một phần của huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai.

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu, huyện Châu Đức cùng các ngành thay phiên nhau túc trực để xử lý sự cố.                                         

Tin cùng chuyên mục