Vỡ nợ trên 100 tỷ đồng tại Đà Nẵng

Chiều 11-9, Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng xác nhận, cơ quan điều tra vừa tiếp nhận đơn trình báo của người dân liên quan đến vụ vỡ nợ với số tiền trên 100 tỷ đồng xảy ra tại địa bàn phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).
Công an phường Hòa Xuân làm việc với bà Hằng tại nhà
Công an phường Hòa Xuân làm việc với bà Hằng tại nhà
Theo đó, trong ngày 11-9, nhiều người dân là chủ nợ của bà Phạm Thị Tuyết Hằng (32 tuổi, trú đường Cẩm Nam 4, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ) đã đến nhà riêng yêu cầu bà Hằng trả lại số tiền đã vay mượn trước đó, đồng thời trình báo với công an địa phương.

Theo lời kể của những người là nạn nhân của bà Hằng, qua thời gian quen biết, bà Hằng cho rằng mình có nhiều bất động sản trên địa bàn phường Hòa Xuân nhằm tạo uy tín, vay mượn tiền để “đáo hạn ngân hàng”.

Thời gian đầu, trong vòng 10 đến 30 ngày bà Hằng thường trả lãi cao hơn lãi suất ngân hàng nên nhiều người tin tưởng cho vay mượn. Số tiền bà Hằng vay của mỗi người ít thì 2 tỷ đồng, nhiều thì lên 30 tỷ đồng.

Bà T. (một người cho bà Hằng vay tiền) nói: “Tôi vì tin tưởng bà Hằng nên đã cho bà này vay hơn 10 tỷ đồng. Đến hạn trả tiền, chúng tôi gọi điện, nhắn tin yêu cầu trả nợ nhưng không liên lạc được. Quá bức xúc, tôi cùng những người khác đã đến nhà riêng của bà Hằng để đòi tiền nhưng bà ta lại nói không còn khả năng trả nợ”.

Vỡ nợ trên 100 tỷ đồng tại Đà Nẵng ảnh 1 Lực lượng công an đưa bà Hằng về trụ sở Công an phường làm việc/
Nhận được đơn trình báo của người dân, Công an phường Hòa Xuân đã đến nhà bà Hằng để ghi nhận vụ việc và lập danh sách nạn nhân đã cho bà Hằng vay tiền. Đã có hơn 10 người đến trình báo là nạn nhân của bà Hằng với số tiền trên 100 tỷ đồng.
Đến 16 giờ 10 cùng ngày, sau khi đến nhà riêng để ghi nhận sự việc và đảm bảo an ninh, lực lượng Công an phường Hòa Xuân đã mời bà Hằng và những nạn nhân có liên quan đến trụ sở Công an phường Hòa Xuân để tiếp tục làm việc.

Tin cùng chuyên mục