Vợ Phó Bí thư xã được “ký gửi” vào hộ cận nghèo

Bà Phượng - vợ của Phó Bí thư xã - được “ký gửi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa. Trong sổ hộ khẩu, bà Phượng "đóng vai" con của bà Hoa. 
Trụ sở hành chính xã Hòa Thành. Ảnh: NGỌC CHÁNH
Trụ sở hành chính xã Hòa Thành. Ảnh: NGỌC CHÁNH

Ngày 24-5, ông Triệu Tấn Phát, Phó Chủ tịch UBND TP Cà Mau (tỉnh Cà Mau} cho biết: UBND TP Cà Mau đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn thu hồi sổ hộ cận nghèo cấp cho bà Nguyễn Thị Mỹ Phượng (vợ ông Hồ Vũ Phong, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Hòa Thành).

“Chúng tôi đã giao cho Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội trực tiếp làm việc với UBND xã Hòa Thành và các thành viên tổ rà soát hộ nghèo, cận nghèo của xã để xác định sai phạm. Sau đó sẽ kiểm điểm xử lý”, ông Phát nói.

Trước đó, người dân trên địa bàn rất bức xúc trước việc bà Phượng được UBND xã Hòa Thành công nhận hộ cận nghèo. Điều đáng nói bà Phượng tuy có hộ khẩu ở ấp Tân Phong A nhưng để đưa bà này vào diện hộ cận nghèo, chính quyền địa phương đã "dời" bà Phượng sang ấp Tân Hóa.

Bà Phượng được “ký gửi” vào hộ khẩu của gia đình bà Đào Thị Hoa. Không những thế, trong sổ hộ khẩu, bà Phượng "đóng vai" con của bà Hoa. Điều đáng nói, dù sổ hộ khẩu bà Hoa có thêm một thành viên mới nhưng chủ hộ lại không hề hay biết.

Tin cùng chuyên mục