Với nỗ lực tuyệt vời Sanna Khánh Hòa đạt Huy chương bạc Toyota Mekong Championship Cup 2017

Với vị trí Á quân trong Giải đấu rất hấp dẫn này, Sanna Khánh Hòa hoàn toàn có thể ngẩng cao đầu rời giải khi họ đã thể hiện được một diện mạo và thái độ thi đấu rất chuyên nghiệp.
Với nỗ lực tuyệt vời Sanna Khánh Hòa đạt Huy chương bạc Toyota Mekong Championship Cup 2017

Không phải ngẫu nhiên khi Sanna Khánh Hòa BVN được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chọn là đại diện cho bóng đá Việt Nam dự giải đấu năm 2017. 18 năm lên chuyên, chức vô địch V-League có thể là mơ ước của bất cứ đội bóng trong nước nào. Áp lực từ lực lượng đến kinh phí và trên hết là không có cơ hội cạnh tranh là những nguyên nhân chính khiến các đội chẳng mặn mà.

V-League 2017 cũng không là ngoại lệ. Tân vô địch Quảng Nam không chỉ “lắc đầu” với AFC Champions League lẽ ra họ phải tham dự (FLC Thanh Hóa thay thế) mà còn vắng mặt cả ở Toyota Mekong Championship Cup - TMCC 2017, sân chơi vốn dành cho các nhà vô địch quốc gia thuộc tiểu vùng sông Mekong.

Trong bối cảnh đó và lại vào thời điểm vừa hết mùa, rõ ràng, việc Sanna Khánh Hòa BVN đại diện cho bóng đá Việt Nam tại TMCC 2017 là quyết định rất đáng được trân trọng. Hơn thế, với cái chất “ngổ ngáo” của mình, đội bóng phố Biển luôn xác định đi thi đấu giải này không phải là “giải đấu thêm”, hay chuyến du lịch miễn phí.

Trong mấy mùa giải qua, nếu nói CLB nào chơi thứ bóng đá tử tế, trong sáng nhất, dứt khoát phải kể đến tên Sanna Khánh Hòa BVN. Dưới thời HLV Đình Tân, đội bóng phố Biển được nâng cấp với lối đá kỹ thuật, nền tảng thể lực tốt. Họ luôn là thách thức đối với các đối thủ ở V-League. Sự “đàng hoàng”, miễn nhiễm với tiêu cực mới là cốt cách đáng quý trọng ở đội bóng này.

Thời nào đội bóng này cũng có những tài năng, từ Đặng Đạo, Thái Hòa, Quý Đức, Nguyễn Tý, Hữu Đang, tới Tấn Tài, Mạnh Tuấn, Lâm Ti Phong, Quốc Chí... Việc đội bóng phố Biển có vô địch quốc gia cũng là... bình thường!

Trở lại TMCC 2017, Sanna Khánh Hòa BVN đã phô diễn được sức mạnh đáng nể. Đội tiến vào chung kết với tinh thần nhiệt huyết, nỗ lực cao độ và đã dành được kết quả xứng đáng với  những cố gắng của mình.

Trở về từ Thái Lan, Sanna Khánh Hòa đã nhận được nhiều lời khen ngợi, chúc mừng từ người hâm mộ nhà. HLV Võ Đình Tân chia sẻ: “Nếu có thời gian chuẩn bị kỹ hơn, chúng tôi sẽ làm được nhiều điều bất ngờ hơn nữa. Dù vậy, tập thể đội bóng đã nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo, vì thể diện của bóng đá Việt Nam để chơi cống hiến, hiệu quả, đẹp. Chúng tôi hài lòng với ngôi vị Á quân ở giải đấu lớn này”.

Nếu CLB V.League nào cũng thể hiện tinh thần cống hiến, trong sáng như Sanna Khánh Hòa BVN, chắc chắn nền bóng đá chuyên nghiệp nước nhà sẽ phát triển đúng quỹ đạo.

Tin cùng chuyên mục