Vòng 17 V-League: Thêm những trận chung kết ngược

Khi mà Hà Nội T&T tạo được khoảng cách an toàn về điểm số và chắc chắn bảo toàn được vị trí đầu bảng sau vòng đấu này thì ở khu vực cuối bảng, cuộc cạnh tranh từng điểm trong mục tiêu trụ hạng tiếp tục được hâm nóng vào cuối tuần này khi cả 6 đội đang ở cuối bảng sẽ gặp nhau.

Khi mà Hà Nội T&T tạo được khoảng cách an toàn về điểm số và chắc chắn bảo toàn được vị trí đầu bảng sau vòng đấu này thì ở khu vực cuối bảng, cuộc cạnh tranh từng điểm trong mục tiêu trụ hạng tiếp tục được hâm nóng vào cuối tuần này khi cả 6 đội đang ở cuối bảng sẽ gặp nhau.

1,5 tỷ và 500 triệu đồng: Đó là con số tương phản về tiền thưởng mà Hải Phòng và Đồng Tháp đưa ra nhằm khích lệ cầu thủ trong giai đoạn mang tính quyết định này. Liệu pháp tiền thưởng này có vẻ hiệu quả với Hải Phòng khi họ ngay lập tức thắng HA.GL rồi cầm hòa Navibank Sài Gòn. Ở bên kia sân, Đồng Tháp cũng nâng mức thưởng lên con số tròn 500 triệu đồng và cũng vừa thắng 1, hòa 1.

Chiều nay, hai đội cuối bảng trên sẽ gặp nhau trên sân Cao Lãnh. Kết quả hòa ở lượt đi chỉ mang giá trị tham khảo khi mà cả hai cùng thay HLV trưởng cũng như tinh thần đã biến chuyển. Hải Phòng của HLV Lê Thụy Hải lúc này chỉ còn con đường phải thắng và đây đích thực là trận đấu mà họ cần làm được điều ấy. Ở đối diện, HLV Trần Công Minh cũng “lạnh” không kém khi thừa nhận đây là trận đấu 6 điểm mà chỉ cần hụt bước ở trận này, coi như Đồng Tháp đẩy mình về hạng nhất. Hiện họ chỉ hơn Hải Phòng 5 điểm, trong khi nhóm xếp trên lại có khả năng bứt đi ở sau vòng 17 này.

Hai đội chủ sân Nha Trang và Ninh Bình cũng không lấy gì làm thoải mái. Ninh Bình sẽ gặp Navibank Sài Gòn mà cả hai cũng có điểm chung là tính thất thường về phong độ. Thắng đậm Khánh Hòa ở vòng đấu trước, nhưng người ta vẫn còn nghi ngờ về năng lực thực sự của thầy trò HLV Văn Sỹ trong lúc này bởi ở trận đấu ấy họ đã thắng quá dễ, chẳng nói lên được gì ngoài chuốc thêm nghi ngờ. May cho Ninh Bình là Navibank SG cũng không khá hơn, như cỗ máy rệu rạo, chưa tìm lại đúng hướng đi và họ đến Ninh Bình với “hành trang” là thất bại nặng nề rồi bị loại khỏi AFC Cup.

Hai lần gặp gỡ giữa Khánh Hòa và CLB Hà Nội gần đậy đều căng thẳng và trọng tài luôn là “điểm nhấn”, thế nên cuộc đối đầu mang tính tranh thoát khỏi nhóm cuối bảng vào chiều nay trên sân Nha Trang cũng thu hút sự chú ý không kém . Nếu thi đấu chặt chẽ và tỉnh táo, chủ nhà có nhiều cơ hội để thắng hơn khi họ đủ điều kiện để thi đấu 5 ngoại binh từ giai đoạn 2, trong khi CLB Hà Nội còn rối ở khu kỹ thuật sau khi thanh lý hợp đồng HLV Nguyễn Thành Vinh.

Các cặp đấu còn lại cũng có nhiều điểm đáng xem khi Hà Nội T&T sẽ tiếp kỳ phùng địch thủ SLNA, HA.GL dù đá sân nhà nhưng khó để xoay chuyển tình thế khi gặp Đà Nẵng. Bình Dương đang đối diện với việc “tự lo liệu” khi nhà đầu tư Becamex đã gởi thông điệp sẽ cắt phụ cấp nếu tiếp tục thi đấu không thành công. Chiều nay họ sẽ gặp Thanh Hóa. Cuối cùng là Sài Gòn FC, chủ nhà này cũng sẽ gặp thử thách mang tên Kiên Giang.

Lượt 17 giải hạng nhất diễn ra vào chiều nay cũng chứng kiến cuộc “đào thoát” của nhóm đội đang ở cuối bảng. Tây Ninh và CLB TPHCM có lợi thế thi đấu trên sân nhà nhưng sẽ gặp ĐT.LA và Trẻ Đà Nẵng không lấy gì làm dễ chịu. TDC Bình Dương khó hơn khi đến sân Long Xuyên gặp đội nhì bảng An Giang. Trong khi đó, Bình Định sẽ bước vào vòng 17 tiếp Lâm Đồng mà không có HLV trưởng khi mọi quyền quyết định sẽ do hai HLV phó cùng đảm trách. Các trận còn lại: Đồng Nai – Trẻ Hà Nội, Hà Nội – Quảng Nam và Than Quảng Ninh – Cần Thơ.

Q.CƯỜNG – KH.VÂN

Tin cùng chuyên mục