Vòng 21 giải vô địch quốc gia 2012: Chủ nhà toàn thắng

Vòng 21 giải vô địch quốc gia 2012: Chủ nhà toàn thắng

Bất ngờ đã không xảy ra ở các trận đấu muộn chiều 15-7 khi cả 4 đội chủ nhà đều giành 3 điểm với những trận thắng thuyết phục. Tỷ số cao nhất thuộc về cặp đấu SLNA – Hải Phòng khi đội khách trong giai đoạn chờ ngày xuống hạng đã không còn nhiều ý chí thi đấu. Phút 70, SLNA sớm tạo khoảng cách 4-0 và họ khép lại trận đấu với tỷ số 5-2, trong đó có cú đúp của tiền đạo Hector.

Thua trận này, cơ hội trụ hạng của Hải Phòng rất thấp, thậm chí nếu lãnh thêm bất kỳ trận thua nào trong các vòng đấu tới, đội bóng này coi như sớm xuống hạng trước mùa giải.

Trong khi Hải Phòng không thể gượng dậy ở giai đoạn quyết định này thì các đội cùng nhóm đua trụ hạng cũng không làm hơn được khi thi đấu trên sân khách. Kiên Giang một lần nữa trắng tay trước Hoàng Anh Gia Lai với thất bại 0-3 trên sân Pleiku; Đồng Tháp cũng trắng tay trên sân Bình Dương với tỷ số 0-1 với bàn thắng duy nhất do công trung vệ Chí Công ghi vào đầu hiệp 2.

Chí Công (bên phải), tác giả bàn thắng duy nhất trong trận thắng của Bình Dương trước Đồng Tháp. Ảnh: LÊ VINH

Chí Công (bên phải), tác giả bàn thắng duy nhất trong trận thắng của Bình Dương trước Đồng Tháp. Ảnh: LÊ VINH

Tương tự như vậy là tình thế của Navibank SG, trận thua 0-2 của họ trên sân Thanh Hóa chiều qua đã đẩy đội bóng này xuống vị trí thứ 9.

Kết thúc vòng 21, Đà Nẵng tạm giữ ngôi đầu bảng với 41 điểm. Trong khi đó, nhóm đội cuối bảng vẫn không thay đổi thứ hạng khi Hải Phòng xếp 14 với 11 điểm, Khánh Hòa 22 điểm, Kiên Giang 23 điểm, Đồng Tháp 24 điểm, CLB Hà Nội 26 điểm…

Ba trận đấu muộn lượt 21 vào chiều qua chỉ một mình CLB TPHCM là trắng tay khi thua Đồng Nai 1-2 trên sân Thống Nhất. Kết quả của trận đấu này đã làm cho cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng thêm gay cấn khi Đồng Nai chỉ còn thua ĐT.LA 2 điểm và vẫn còn hy vọng tranh suất lên hạng thứ hai. CLB TPHCM thua trận này đã đối diện với nguy cơ xuống hạng khi bị Tây Ninh bắt kịp 20 điểm và chỉ còn hơn TDC Bình Dương 2 điểm.

Các kết quả còn lại: Hà Nội - Than Quảng Ninh 2-0 và Trẻ Đà Nẵng – Lâm Đồng 2-1.

Do tỏ ý chống đối HLV người Hàn Quốc Cho Yoon Hwan trong buổi tập trước trận đấu vòng 21 nên thủ môn Đinh Hoàng La đã bị gạch tên khỏi danh sách thi đấu trong trận Bình Dương – Đồng Tháp hôm qua. Có tin là ban huấn luyện đội Bình Dương cũng tiến hành trả thủ môn này về lại cho công ty để tiến hành kỷ luật. (KH.V.)

Q.CƯỜNG - KH.VÂN

Tin cùng chuyên mục